Lượt đi bán kết Europa League: Sporting một mình chống lại người Tây Ban Nha

Thiên Thanh| 19/04/2012 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xa hoi – Cùng xahoi.com.vn nhìn nhận về lượt đi bán kết Europa League khi một mình đội bóng Sporting Lisbon cùa Bồ Đào Nha chống lại người Tây Ban Nha với trọng trách ngăn chặn một trận chung kết toàn các đại diện của xứ sở đấu bò.

Sporting Lisbon - Athletic Bilbao (2h05 20/4)

Sporting sở hữu một thành tích vô cùng ấn tượng trên sân nhà mùa này, khi chỉ để thua hai trận tại Estádio José Alvalade – một ở giải VĐQG Bồ Đào Nha (Marítimo 2-3) và một ở Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha (Gil Vicente 0-1). Tổng cộng mùa này, họ đã khiến 20 vị khách ra về trắng tay, nhờ một hàng thủ vô cùng chắc chắn khi chỉ để thủng lưới có 5 bàn qua 18 trận trên sân nhà gần nhất, trong đó có các trận giữ sạch lưới trước các đối thủ nặng ký như Benfica, Porto, Braga hay Manchester City.

Lượt đi bán kết Europa League: Sporting một mình chống lại người Tây Ban Nha

Sporting Lisbon đứng trước nhiệm vụ ngăn một trận chung kết toàn TBN

Ở bên kia chiến tuyến, đội khách Athletic Bilbao cần phải cải thiện phong độ nếu muốn có một kết quả tích cực đêm nay. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa chỉ thắng 3 ở 9 trận gần nhất, con số đó còn 2 nếu tính trên sân khách. Điều thú vị là 2 thắng lợi trên sân khách đó đều ở đấu trường Europa League và đều hết sức ấn tượng trước Manchester United và Schalke 04. Ở hai cuộc đấu này, Athletic đều để thủng lưới 2 lần song làm tốt hơn đối thủ ở khâu ghi bàn này.

Một chi tiết rất đáng chú ý là với việc đã giành quyền vào chơi trận chung kết Copa Del Rey, Bilbao đã được đảm bảo một suất dự Europa League mùa sau, nên giờ họ hoàn toàn có thể bỏ qua đấu trường quốc nội mà hướng sự tập trung tối đa cho trận cầu đêm nay (cơ hội dự Champions League mùa sau không còn bởi kém Top 4 tới 6 điểm khi giải còn 5 vòng).

Bielsa chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ Bồ Đào Nha của mình đêm nay và ông hy vọng đội nhà tiếp tục tạo được bất ngờ ở Europa League đêm nay. Họ sở hữu một hàng công đủ mạnh và dù Sporting thủ rất chắc trên sân nhà, vẫn có rất nhiều khả năng Bilbao có khả năng đánh sập hệ thống phòng ngự kiên cố này ít nhất một lần. Với Sporting sở hữu thành tích vô cùng ấn tượng trên sân nhà và khả năng gây bất ngờ, đột biến của Bilbao, tỷ số hoà là dễ xảy ra nhất ở trận lượt đi với lợi thế tạm nghiêng về phía đội bóng xứ Basque nhờ bàn thắng sân khách?

Đội hình dự kiến:

Sporting Lisbon: Patricio, Pereira, Xandao, Polga, Insua, Carrico, Schaars, Matias, Izmailov, Van Wolfswinkel, Capel

Athletic Bilbao: Iraizoz, Iraola, San Jose, Amorebeita, Aurtenetxe, Iturraspe, De Marcos, Herrera, Susaeta, Llorente, Muniain

Dự đoán: 1-1

Atletico Madrid - Valencia (2h05 20/4)

Với chỉ 7 điểm và 4 bậc ngăn cách họ trên bảng tổng sắp La Liga, Atletico Madrid vs Valencia là một cuộc đụng độ hứa hẹn gay cấn song không kém phần hấp dẫn. 

Hai đội từng có dịp đối đầu ở vòng tứ kết giải đấu này hai năm trước, với trận lượt đi ở Madrid kết thúc mà không có bàn thắng, để rồi trận lượt về hoà 2-2 tại Valencia giúp Atletico đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha vẫn không thắng nổi Valencia ở 6 trận đối đầu gần nhất trên mọi mặt trận. Trong những cuộc đọ sức này có tới 36 thẻ vàng được rút ra, thế nên không loại trừ các cuộc đọ sức ở bán kết Europa League năm nay tiếp tục là những cuộc đọ sức hết sức quyết liệt.

Lượt đi bán kết Europa League: Sporting một mình chống lại người Tây Ban Nha

Atletico Madrid sẽ giành lợi thế ở trận lượt đi?

Atletico là đội bóng không dễ bị đánh bại trên sân nhà mùa này khi chỉ để thua 4 trong tổng số 25 trận đã đấu, nhưng phong độ trên sân khách là hoàn toàn trái ngược, nên họ sẽ nỗ lực kiếm được lợi thế ngay ở trận lượt đi này.

Trong khi đó, Valencia hiện chơi không tốt khi chỉ thắng 3/11 trận gần nhất ở mọi mặt trận, cũng như 1/6 chuyến làm khách mới đây. HLV Unai Emery chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng nếu kiếm được một trận hoà đêm nay.

Dù Valencia đã cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây, song với điểm tựa sân nhà Vicente Caderon, hãy tin rằng Atletico sẽ có được chiến thắng để phá dớp đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Courtois, Perea, Miranda, Dominguez, Filipe, Gabi, Suarez, Adrian, Diego, Arda, Falcao

Valencia: Guaita, Costa, Rami, Ruiz, Alba, Tino Costa, Topal, Feghouli, Jonas, Mathieu
Soldado.

Dự đoán: 2-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượt đi bán kết Europa League: Sporting một mình chống lại người Tây Ban Nha