Lục đại gia Premier League: Đua nhau làm mới

17/07/2012 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man City vẫn rất im hơi lặng tiếng, nhưng các đối thủ chính của họ tại Premier League thì lại tấp lập chuyện bán mua. Không ai còn muốn là kẻ ngồi ngoài.

Mùa 2011-2012, Man City với rất nhiều thương vụ bom tấn đã tạo ra một cuộc đột phá mạnh mẽ, họ hạ bệ Man Utd và vượt mặt nhiều đại gia khác của nước Anh để lần đầu tiên đăng quang giải vô địch nước Anh sau 44 năm. Chức vô địch của thầy trò Roberto Mancini khiến các kình địch của họ “nóng mắt”. Thế nên, chẳng khó hiểu khi trong những ngày qua, các đội bóng này đều có những động thái tích cực trong việc bổ xung và thanh lọc lực lượng nhằm hướng tới một cuộc báo thù ở mùa giải tới. Hãy cùng điểm qua những thương vụ bán mua của các đại diện Premier League trong những ngày qua để thấy được sự nhộn nhịp ở giải đấu số 1 châu Âu.

1. Tottenham Hotspur - Thanh lý môn hộ
Ngay khi mùa giải khép lại, Ban lãnh đạo Tottenham đã có một hành động dũng cảm, đó là không tái ký hợp đồng với HLV lão làng Harry Redknapp và sau đó bổ nhiệm chiến lược gia trẻ tuổi Andre Villas-Boas vào “chiếc ghế nóng”. Không khó để hiểu dụng ý của những người đứng đầu đội bóng phía Bắc London. Họ muốn một sự mới mẻ, tươi trẻ và cả nhiệt huyết từ Villas-Boas. Sau Villas-Boas, những khoản tiền cũng ngay lật tức được đổ vào chuyển nhượng, với hai thương vụ đầu tiên mang tên Gylfi Sigurdsson và Jan Vertonghen. Ngoài ra, Emmanuel Adebayor cũng đã chính thức được mua đứt với giá 6,5 triệu bảng từ Man City...

Lục đại gia Premier League: Đua nhau làm mới

William Gallas đã không còn hữu dụng với Tottenham

Giờ khi mà công tác tuyển bộ đã xêm xêm, Tottenham bắt đầu chuyển sang kế hoạch thanh lý. Ngoài Steven Pienaar đã bị bán cho Everton với giá 5 triệu bảng, những Jermaine Jenas, William Gallas, Giovani Dos Santos và Heurelho Gomes cũng chuẩn bị lên đường. Với Jenas và Dos Santos, cả hai đã không còn chứng tỏ được gì nhiều trong thời gian qua. Trong khi đó, Gallas và Gomes chuẩn bị bước vào tuổi băm, giá trị sử dụng không còn nhiều. Sự ra đi của cả hai là điều đã được dự báo từ lâu.

2. Man Utd – Đẩy nhanh thương vụ Moura
Trong buổi ra mắt của Shinji Kagawa và Nick Powell, HLV Alex Ferguson đã không ngại ngần tuyên bố, đây mới chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Man Utd. Vẫn sẽ còn những cái tên mới cập bến Old Trafford, mà khả năng nhất chính là Lucas Moura. Theo tiết lộ từ báo chí Anh, trong ngày hôm qua, đích thân Giám đốc Chuyển nhượng Jim Lawlor đã bay tới Sao Paulo để đàm phán về tương lai của tiền vệ 19 tuổi người Brazil.

Lục đại gia Premier League: Đua nhau làm mới

Man Utd đang muốn đẩy nhanh thương vụ Lucas Moura

Trước đó, Sao Paulo đã lần lượt từ chối những mức giá 20 triệu bảng, rồi 32,4 triệu bảng từ Inter Milan và Chelsea. Thế nên, muốn có Lucas Moura, Man Utd phải trả nhiều hơn thế. Tuy nhiên, một khi đã quyết tâm, HLV Alex Ferguson chẳng ngán. Bằng con mắt tinh tường của mình, ông đang nhìn thấy rất nhiều tiềm năng từ Moura và sẵn sàng đẩy nhanh thương vụ nhằm tránh trường hợp cầu thủ này sẽ tăng giá tại Olympic London 2012.

3. Man City – Dọn dẹp hàng thủ
Trong số các đại gia Anh, Man City là CLB tỏ ra im hơi lặng tiếng nhất trong lĩnh vực chiêu binh mãi mã kể từ khi thị trường chuyển nhượng hè 2012 mở cửa. Cũng dễ hiểu thôi. Dưới trướng của HLV Mancini đang thừa thãi nhân lực và vì thế, muốn có thêm những nhân tố mới, việc đầu tiên mà ông cần làm chính là dọn dẹp bớt những cái tên không còn hữu dụng. Hàng phòng ngự được nhắm tới đầu tiên với hai gương mặt chắc chắn bị bán đi là Kolo Toure và Aleksander Kolarov.

Lục đại gia Premier League: Đua nhau làm mới

Kolo Toure sắp rời Man City

Toure đang nhận được sự liên hệ từ Bursaspor và có vẻ Man City cũng đã ưng ý với lời đề nghị trị giá 3 triệu bảng. Tất nhiên, nó thấp hơn rất nhiều so với con số 18 triệu bảng từ phải trả cho Arsenal. Nhưng thu lại ít vốn vẫn còn hơn mất trắng, vì hợp đồng của Kolo chỉ còn 1 năm nữa. Với trường hợp của Kolarov, Man City muốn thu lại 10 triệu bảng vì hợp đồng của hậu vệ người Serbia này còn những 3 năm nữa mới hết hạn. Tuy nhiên, đối tác AC Milan lại đang có vẻ phân vân.

4. Arsenal – Không còn muốn đứng ngoài cuộc
7 năm tay trắng trên khắp các mặt trận khiến người Arsenal không còn kiễn nhẫn thêm được nữa. Và vì thế, HLV Wenger cũng buộc phải có những hành động tích cực. Việc đầu tiên chính là tăng cường nhân lực. Ngay trước thềm VCK Euro 2012, Arsenal đã nhanh tay mang về hai bản hợp đồng chất lượng, gồm Olivier Giroud (Montpellier) và Lukas Podoloski (Cologne). Đây có thể coi là những sự bổ sung chất lượng cho hàng công và cũng là những phương án dự phòng cho trường hợp đội trưởng Robin van Persie có thể dứt áo ra đi.

Lục đại gia Premier League: Đua nhau làm mới

Olivier Giroud - Tân binh của Arsenal

Song song với công tác tuyển mộ thêm tinh binh, HLV Wenger cũng rất chú trọng đến công tác thanh lọc lực lượng. Manuel Almunia đã được cho ra đi theo dạng chuyển nhượng tựu do. Park Chu-Young, Sebastien Squillaci, Marouane Chamakh chuẩn bị nên đường, trong khi chẳng nhiều người tin vào viễn cảnh Nicklas Bendtner vẫn tiếp tục khoác áo “Pháo thủ” trong những ngày tới. Chân sút người Đan Mạch vừa trải qua quãng thời gian thành công, nhưng việc kỳ kèo chuyện lương bổng khiến anh trở thành cái gai trong mắt HLV Wenger.

5. Liverpool – Cuộc cách mạng của Brendan Rodgers
Với tuổi trẻ và tham vọng của mình, Brendan Rodgers đang muốn tạo lên một cuộc cách mạng thực sự tại Liverpool. Vị cựu chiến lược gia đang cố gắng rà soát lực lượng để tinh lọc ra những cái tên tốt nhất và hợp với triết lý của mình. Maxi Rodriguez, người bị Kenny Dalglish bỏ rơi và tưởng như đã hết thời tại Anfield bất ngờ được giữ lại. Một bản hợp đồng gia hạn thêm 1 năm đang chờ Maxi ký kết.

Lục đại gia Premier League: Đua nhau làm mới

HLV Brendan Rodgers quyết giúp Liverpool trở lại

Maxi được giữ lại, nhưng Andy Carroll thì không. Nhiều khả năng, chân sút 22 tuổi người Anh sẽ bị đẩy tới Fulham hoặc West Ham theo dạng cho mượn trong những ngày tới. Song song với đó, công tác tuyển mộ tân binh cũng đang được tiến hành gấp rút. Thương vụ Fabio Borini đã chính thức hoàn tất sau khi Liverpool đồng ý trả cho AS Roma mức giá chuyển nhượng vào khoảng 11 triệu bảng. Trong khi đó, Clint Dempsey cũng đang rất gần Anfield. Tất cả chỉ còn chờ cái gật đầu từ CLB chủ quản Fulham.

6. Chelsea – Đại cách mạng nhân sự
Ngay sau thành công tại Champions League mùa vừa qua, Chủ tịch Roman Abramovich đã lập tức bắt tay vào công tác thay máu Chelsea. Một loạt công thần một thời được gật đầu cho ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, tiêu biểu như Didier Drogba (Shanghai Shenhua), Jacob Mellis (Barnsley), Salomon Kalou (Lille) và Jose Bosingwa. Sự ra đi của Drogba có lẽ là đáng tiếc nhất. Vì dù đã bước sang tuổi 33 nhưng anh lại chưa bao giờ cho thấy mình không còn hữu dụng tại Stamford Bridge.

Lục đại gia Premier League: Đua nhau làm mới

Didier Drogba đã chính thức rời Chelsea

Một loạt cái tên quen thuộc một thời đã ra đi, giờ là lúc Chelsea đón chào những tân binh mới. Hai cái đến đầu tiên đã đến, đó là Eden Hazard và Marko Marin. Nguyên hai thương vụ này đã tiêu tốn của Chelsea 40 triệu bảng. Sắp tới có thể sẽ có thêm Oscar (International), Maicon (Inter Milan), Theo Walcott (Arsenal) và Hulk (Porto)... Điểm chung của tất cả những cái tên đã đến và sắp đến, họ đều chơi bóng rất kỹ thuật. Có lẽ, Chủ tịch Abramovich đang muốn một Chelsea đẹp mắt chứ không còn thực dụng.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lục đại gia Premier League: Đua nhau làm mới