Loạt trận đêm 26/10: Atletico, Bayern thắng nhẹ, Juventus hòa tiếc nuối

Duy Thái - Thụy Anh| 27/10/2019 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

De Ligt mắc sai lầm, Juventus hòa tiếc nuối; Atletico phả hơi nóng vào gáy Barca; Bayern lên đỉnh Bundesliga trong ngày Lewy lập kỉ lục… là diễn biến chính của loạt trận đêm 26/10.

Juvenus hòa tiếc nuối, suýt mất ngôi đầu

Maurizio Sarri đã rất tự tin khi cất Ronaldo trên băng ghế dự bị nhằm thực hiện chính sách xoay tua, giữ sức cho siêu sao người Bồ trong màn chạm trán đối thủ được đánh giá yếu hơn là Lecce.

Thực tế trên sân cũng cho thấy nhà ĐKVĐ Serie A vẫn tỏ ra quá vượt trội trước một Lecce đã không thắng 3 trận gần nhất. Trong khoảng thời gian hiệp thi đấu thứ nhất, khung thành của Gabriel luôn đặt trong tình trạng báo động trước sức bắn phá liên tục từ cặp đôi tiền đạo Higuain và Dybala.

Bộ đôi tiền đạo người Argentina đều đã có được những tình huống ăn bàn mười mươi nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết để chuyển hóa thành bàn thắng. Thậm chí Higuain đã được được bóng vào lưới Lecce ở phút 16 nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị trước đó.

Sang hiệp hai, một lần nữa VAR lại lên tiếng, nhưng lần này đứng về phía Juventus. Miralem Pjanic bị phạm lỗi trong vòng cấm của Lecce và Dybala không mắc bất cứ sai lầm nào khi thực hiện thành công quả 11m mở tỷ số trận đấu.

Loạt trận đêm 26/10: Atletico, Bayern thắng nhẹ, Juventus hòa tiếc nuối

De Ligt mắc sai lầm tai hại khiến Juventus bị cầm hòa nuối tiếc.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, những tưởng như Juventus sẽ chơi khởi sắc hơn nhưng đúng 6 phút sau, tai họa ập đến. De Ligt trong một tình huống cản phá đã lúng túng để bóng chạm tay. Marco Mancosu đã không bỏ lỡ cơ hội quý như vàng để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bị chạm đến lòng tự ái, nhà ĐKVĐ dồn lên tấn công điên cuồng nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai nhưng bất thành. Để Lecce cầm hòa với tỉ số 1-1, Juventus đứng trước nguy cơ bị tước ngôi đầu khi đối thủ bám đuổi sát phía sau là Inter chỉ phải chạm trán Parma. Rất may cho Lão bà khi nửa xanh thành Milano chỉ giành được 1 điểm trên chính sân nhà Giuseppe Meazza trước Parma. Khoảng cách 2 điểm được giữ nguyên, nhưng mong manh hơn bao giờ hết.

Atletico Madird 2-0 Bilbao: Phả hơi nóng lên ngôi đầu

Atletico đã để hòa 3 trận liên tiếp tại La Liga. Điều đó đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Diego Simone tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH, nhưng may mắn là chỉ kém đội đầu bảng Barca vỏn vẹn 1 trận thắng. Do đó cuộc chạm trán với Bilbao lần này, Atletico tỏ rõ quyết tâm kiếm trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch.

Trong trận đấu đêm qua, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Joao Felix vẫn không thể ra sân vì chấn thương. Chính vì thế Alvaro Morata được tin tưởng đá chính từ đầu bên cạnh Angel Correa.

Ngay từ những phút đầu tiên, khung thành của Jan Oblak đã chao đảo liên tục trước những pha hãm thành của đội khách. Phút 21, khung thành đội chủ nhà đặt trong tình trạng báo động khi Inaki Williams băng vào rất nhanh thực hiện tình huống dứt điểm, nhưng rất may là Kieran Trippier đã kịp đánh đầu giải nguy trong gang tấc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Bilbao đã phải trả giá. Ở ngay tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên của Atletico, Angel Correa đi bóng lắt léo trong vòng cấm trước khi có đường căng ngang thuận lợi để Saul băng lên dứt điểm hiểm hóc vào góc xa mở tỷ số trận đấu. 1-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Loạt trận đêm 26/10: Atletico, Bayern thắng nhẹ, Juventus hòa tiếc nuối

Atletico đang phả hơi nóng trực tiếp lên đội đầu bảng Barca.

Bước sang hiệp hai, Atletico vẫn trung thành với lối đá phòng ngự chặt chẽ chờ cơ hội phản công quen thuộc. Bilbao dù liên tục có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Oblak nhưng đều thiếu đi sự may mắn và chính xác cần thiết.

Trái ngược hẳn với Bilbao, các mũi nhọn trên hàng công của Atletico tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Phút 64, Morata có mặt đúng thời điểm để nhận đường căng ngang từ Correa. Ở cự ly 2m, cựu tiền đạo Chelsea đã không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỉ số lên thành 2-0.

Thời gian còn lại của trận đấu, Bilbao có thêm một vài tình huống nguy hiểm trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng quan trọng này, Atletico đã chấm dứt mạch 3 trận toàn hòa trước đó để vươn lên vị trí nhì bảng với 19 điểm, bằng điểm với đội đầu bảng Barca. Trong khi đó, Bilbao hiện tại đã rơi xuống thứ 10 với 13 điểm.

Bayern 2-1 Union Berlin: Bayern lên đỉnh Bundesliga

Chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới cơ Union Berlin, Bayern Munich thực hiện một loạt sự thay đổi trong đội hình ra sân. Trường hợp Lucas Hernandez bị chấn thương, Javi Martinez đã không được đăng ký thi đấu trận này. Hai cầu thủ Alaba và Grabry bị đẩy lên băng ghế dự bị, trong khi Boateng, Davies, Perisic và Coman là 4 cái tên thay thế.

Với sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với đối thủ, đoàn quân của HLV Niko Kovac nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Chỉ 13 phút sau khi bóng lăn, các cầu thủ Bayern đã được hưởng niềm vui. Benjamin Pavard thực hiện cú vô-lê nửa đẩy đẹp mắt ở rìa vòng cấm sau tình huống đấm bóng của thủ môn đối phương. Sau khi có bàn mở tỷ số, các cầu thủ Bayern tiếp tục tràn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Tuy nhiên các chân sút như Mueller hay Coutinho đều tỏ ra khá vô duyên trong việc tiếp cận khung thành của Union Berlin.

Loạt trận đêm 26/10: Atletico, Bayern thắng nhẹ, Juventus hòa tiếc nuối

Bayern lên đỉnh BXH trong ngày Lewy đi vào lịch sử Bundesliga.

Phải sang đến hiệp thi đấu thứ hai, tỉ số mới được nâng lên thành 2-0. Lần này người ghi bàn lại là một cái tên quen thuộc: Lewandowski. Với bàn thắng vừa ghi được, tiền đạo người Ba Lan đã xác lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành chân sút đầu tiên ghi bàn liên tục trong 9 vòng đấu ở Bundesliga.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau bàn thắng của Lewy, Perisic để bóng chạm tay trong vòng cấm và Union Berlin được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11m, Andersson đã không thể đánh bại được Neuer.

Cả Bayern và Union Berlin sau đó đều có những tình huống ăn miếng trả miếng nhưng đã không đội nào đưa được bóng vào lưới đối phương. Phải đến phút 85, Berlin tiếp tục được hưởng một quả phạt đền. Lần này Gefoulte đã không phạm bất cứ một sai lầm nào để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Thế nhưng chừng ấy là tất cả những gì Union Berlin làm được trước nhà ĐKVĐ. Với 3 điểm vừa giành được, Bayern tạm thời vươn lên dẫn đầu Bundesliga với 18 điểm sau 9 vòng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt trận đêm 26/10: Atletico, Bayern thắng nhẹ, Juventus hòa tiếc nuối