Loại Brazil, Bỉ vào bán kết World Cup 2018

Mạnh Nguyễn| 07/07/2018 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau Uruguay, đến lượt đại diện cuối cùng của bóng đá Nam Mỹ tại World Cup 2018 là Brazil đã bị ĐT Bỉ loại ở trận tứ kết thứ hai diễn ra rạng sáng 7/7.

Ở lượt trận bán kết World Cup 2018, trận Brazil- Bỉ được Brazil được trông đợi nhất khi hai đội bóng này sở hữu toàn dàn sao khủng, tuy nhiên, Brazil vẫn được đánh giá cao hơn. Trong trận đấu này, Brazil thiếu vắng Casemiro bị treo giò và HLV Tite đã sử dụng Fernandinho thay thế.

Loại Brazil, Bỉ vào bán kết World Cup 2018

Bỉ đã khiến Brazil phải dừng bước tại World Cup 2018

Đúng như mong đợi, 45 phút đầu tiên hai đội đã cống hiến một màn đôi công cực kỳ hấp dẫn với tốc độ cao. Ngay từ phút  thứ 7, từ pha đá phạt góc, Thiago Silva đã có pha đệm bóng cận thành. Dù vậy, vận may vẫn chưa mỉm cười với Brazil khi bóng đập trúng cột dọc.

Đến phút 12, Fellaini nhận bóng ở tư thế trống trải nhưng cầu thủ này lại xử lý quá vụng về. Và chỉ một phút sau, từ quả phạt góc, Kompany đã nhảy lên đánh đầu, bóng đập vào người của Fernandinho bay vào lưới, mở tỷ số trận đấu cho ĐT Bỉ.

Nhận bàn thua sớm đầy bất ngờ, Brazil liên tục gây sức ép và tạo được hàng tá cơ hội nguy hiểm về phía khung thành tuyển Bỉ nhưng ở những tình huống cuối cùng những Marcelo, Jesus, Coutinho hay Neymar đều bị hậu vệ Bỉ cản phá hay thủ thành Courtois chơi xuất sắc cứu thua.

Không có bàn gỡ, Brazil tiếp tục phải trả giá ở phút 31. Từ đường chuyền của Lukaku, De Bruyne đã dứt điểm căng như kẻ chỉ, làm tung lưới thủ môn Alisson, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ.

Loại Brazil, Bỉ vào bán kết World Cup 2018

Cú đánh đầu của Renato Augusto ở phút 76 không đủ để giúp Brazil đánh bại ĐT Bỉ

Bước sang hiệp hai, Brazil đã tràn lên ép sân đối thủ để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, hai ngôi sao được kỳ vọng nhất của Brazil là Neymar và Coutinho thi đấu thành công và  không tạo nhiều dấu ấn trong những đợt tấn công của Brazil.

Trước hàng thủ chắc chắn của ĐT Bỉ và tài năng của thủ thành Courtois, Brazil tưởng chừng bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Mãi đến phút 76, từ quả tạt của Coutinho, cầu thủ vào sân thay người Renato Augusto đã đánh đầu tung lưới đội tuyển Bỉ, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội nhà.

Bàn thắng làm dấy lên hy vọng cho Brazil. Ở những phút cuối, Brazil có ít nhất hai tình huống rõ ràng để san bằng tỉ số nhưng Renato Augusto và Coutinho đều không thể dứt điểm thành công. Còn ở phút đá bù giờ thứ ba, Neymar đã không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Courtois.

Thi đấu xuất sắc cả trong tấn công lẫn phòng ngự, ĐT Bỉ đã bảo toàn được tỷ số 2-1 trước Brazil và vững bước tiến vào bán kết World Cup để gặp ĐT Pháp.

Đội hình ra sân của hai đội:

Brazil: Alisson, Fargner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo, Paulinho, Fernandinho, Willian, Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus

Bàn thắng: Renato Augusto (76')

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Meunier, Fellaini, Witsel, Chadli, De Bruyne, Lukaku, Eden Hazard

Bàn thắng: Fernandinho (13’), De Bruyne (31’)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại Brazil, Bỉ vào bán kết World Cup 2018