Lộ diện người có thể thay ông Park dẫn dắt ĐT Việt Nam

Minh Anh| 20/01/2023 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nhiều nguồn tin, VFF và HLV Philippe Troussier vừa đạt thỏa thuận sơ bộ về việc ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Park Hang Seo. Hiện hai bên chỉ còn một số điều khoản nhỏ trước khi chính thức chốt lại và công bố với báo chí.

HLV Philippe Troussier là cái tên quen thuộc với người yêu bóng đá thế giới. Ông được mệnh danh là "Phù thủy trắng" với thành tích đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria đến World Cup. Ông cũng từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và dẫn dắt đội tuyển nước này thi đấu ở World Cup 2002.

Troussier cũng có hiểu biết rất sâu sắc về bóng đá Việt Nam khi từng làm Giám đốc kỹ thuật của trung tâm đào tạo bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé dự giải U19 châu Á 2020.

Lộ diện người có thể thay ông Park dẫn dắt ĐT Việt Nam

Ông Philippe Troussier được cho là ứng viên tiềm năng để ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam.

Thông tin VFF nhắm HLV Philippe Troussier xuất hiện từ cách đây khoảng 1 tháng. Và giờ, vị thuyền trưởng mới ngồi 'ghế nóng' tuyển Việt Nam dần lộ diện khi ông Park sẽ chính thức chia tay vào ngày 31/1 tới đây.

Được biết, HLV Philippe Troussier có mặt ở Việt Nam sau Tết Nguyên Đán, dự kiến trong tháng 2. VFF cũng đã tìm được nhà tài trợ để trả lương cho nhà cầm quân người Pháp. Chi tiết về giá trị hợp đồng cũng như thời hạn được các bên giữ kín.

HLV Troussier đáp ứng hầu hết những yêu cầu của bóng đá Việt Nam giai đoạn hậu Park Hang-seo. Những kinh nghiệm xây dựng bóng đá trẻ của ông sẽ giúp Việt Nam xây đắp nền móng vững chắc cho những mục tiêu xa hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện người có thể thay ông Park dẫn dắt ĐT Việt Nam