Lộ diện “đại gia” Trung Quốc muốn sở hữu Rooney

Hà Sơn| 23/02/2017 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Anh mới đây tiết lộ đội bóng nhà giàu Trung Quốc muốn có được chữ ký của Rooney là Tianjin Quanjian, tức Thiên Tân.

Lộ diện “đại gia” Trung Quốc muốn sở hữu Rooney

Mourinho dùng Rooney ngày càng ít trong thời gian gần đây. Ảnh: Daily

Cũng theo truyền thông xứ sương mù, người có “vai vế” không hề nhỏ tại đội "nhà giàu" Thiên Tân đó là Cannavaro, vị tân HLV trưởng của đội bóng muốn sở hữu tiền đạo của Manchester United.

Cannavaro đã chia sẻ với báo giới về những cuộc đàm phán, trò chuyện của anh với Rooney. Đó thực sự là thông tin gây “sốc” dù rằng nó hoàn toàn có thể là sự thật, bởi ít ai nghĩ cựu đội trưởng M.U sẽ rời Anh sang Trung Quốc thời điểm này thay vì đến thi đấu tại Mỹ.

Tuy vậy, dù có những động thái nhằm “lôi kéo” chân sút sinh năm 1985 nhưng Cannavaro vẫn “ngoài mặt còn e”, HLV người Italy nói: “Chúng tôi thực sự đã tiếp cận Rooney, nhưng đó chỉ là những cuộc nói chuyện vì anh ấy không phù hợp với lối đá của chúng tôi”.

Đồng thời vị thuyền trưởng đội bóng Thiên Tân, Trung Quốc còn không quên “tung đòn gió” rằng, ông muốn chiêu mộ hai người khác đó là Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) hoặc Nikola Kalinic (Fiorentina) những chân sút đang ở phong độ tốt hơn Rooney thời điểm hiện tại.

Lộ diện “đại gia” Trung Quốc muốn sở hữu Rooney

Đã đến lúc Rooney tìm cách "dưỡng già". Ảnh: Daily

Dù sao truyền thông Anh quốc vẫn tin tưởng “đại gia” Trung Quốc sẽ đánh vào tâm lý muốn tìm nơi “dưỡng già” sau khi hết thời kỳ phong độ đỉnh cao của Rooney. Đó là cơ sở để họ theo đuổi đến cùng tiền đạo học trò Mourinho. Cụ thể, những tờ báo thể thao tên tuổi ở Anh như: Daily Mail, Mirror, The Sun đều nhận định Rooney sẽ đến quốc gia đông dân nhất thế giới.

Thêm vào đó, áp lực thành tích tại Premier League không cho phép Mourinho “tri ân” Rooney thêm nữa. Điều đó thể hiện qua phát biểu mới đây của HLV người Bồ Đào Nha: “Đến tôi còn không đảm bảo tuần sau tôi còn ngồi ở đây hay không, thì làm sao tôi đảm bảo Rooney có ở lại đến mùa giải tới hay không?”.

Lộ diện “đại gia” Trung Quốc muốn sở hữu Rooney

Không ít lần Mourinho thất vọng với màn trình diễn của "công thần" tại sân Old Trafford-Rooney. Ảnh: Getty

Với Rooney, anh sẽ phải chấp nhận thực tế tuổi tác không cho phép anh thi đấu trong đội hình Quỷ đỏ một cách sung sức nhất. Đó là “quy luật nghiệt ngã” của thể thao đỉnh cao mà mỗi cầu thủ đều sẽ phải trải qua. Điều đó dẫn tới việc tiền đạo tuyển Anh phải tìm con đường đi cho mình ở các giải đấu yêu cầu thấp hơn.  

Với cổ động viên "Quỷ đỏ" sẽ là “vẹn cả đôi đường” nếu như Rooney đến đội bóng Thiên Tân, Trung Quốc của HLV Cannavaro lúc này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện “đại gia” Trung Quốc muốn sở hữu Rooney