Liverpool sẵn sàng trả hận

Mạnh Nguyễn| 07/11/2014 18:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Liverpool ở vòng 11 ngoại hạng Anh vào cuối tuần này và điều gì đang chờ đón họ?

Không phải vô cớ mà huấn luyện viên Bradon Roger chỉ tung ra đội hình hai cho trận đấu trước Real Madrid ở lượt trận thứ 4 Champion League bởi lẽ ông biết một điều là đội chủ lực của ông còn phải dưỡng sức để tiếp đón Chelsea vào ngày 8/11.

Sự chuẩn bị kỹ càng của HLV Roger là không thừa. Mùa giải trước khi Liverpool đang rất mạnh và dường như đã chạm tới ngôi vô địch thì bị Chelsea phá bĩnh ngay trên sân nhà bằng việc hạ The Kop hai bàn không gỡ. Một trận đấu mà Roger có lẽ không muốn nhớ tới khi HLV Mourinho đã chọn đấu pháp đá lùi sâu về sân nhà và kiểm soát bóng ít nhưng phản công nhanh để mang về hai bàn thắng.

Dù HLV Roger sau đó có lên truyền thông mỉa mai cay đắng rằng ông nghĩ Chelsea có tới hai chiếc xe bus hai tầng đậu ở sân Anfield thì rõ ràng đó vẫn là một bài học quá đắt giá để ông rút kinh nghiệm cho việc đón tiếp đội quân của HLV Mourinho trong trận đấu cuối tuần này.

Nhưng Chelsea và Liverpool mùa này đã khác.

Liverpool sẵn sàng trả hận

Liverpool liệu có trả được nỗi hận thất bại 0-2 mùa trước?

So với mùa trước ở cùng thời điểm, Liverpool đã ít hơn tới 6 điểm. Sau 10 vòng đấu The Kop mới có được 14 điểm và đang ở vị trí thứ 7 trong khi Chelsea đang chễm chệ ngôi đầu với 26 điểm.

Liverpool với đội hình hai vừa để thua Real Madrid với tỷ số ít ỏi 0-1 và toàn bộ quân chủ lực có được tuần nghỉ ngơi dưỡng sức trong khi các cầu thủ của Chelsea đã rất vất vả trong trận hòa Maribor cách đây có hai ngày.

Các cầu thủ của Chelsea thi đấu quá dầy đặc nên để có thể đảm bảo phong độ trong suốt cả trận đấu là điều khá khó khăn. Thế nhưng HLV Mourinho vốn nổi tiếng với linh hoạt trong các trận đấu và kết quả rõ ràng nhất là Chelsea đang có tới 17 trận bất bại trong mùa giải này. Trong 6 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, Chelsea cũng chỉ để thua một trận, còn lại là ba trận thắng và 2 trận hòa.

Đội hình của Liverpool đã sẵn sàng với Raheem Sterling, Jordan Henderson, Philippe Coutinho, Dejan Lovren và Mario Balotelli…và sẽ chỉ thiếu vắng Daniel Sturridge.

HLV Roger cũng đã đề cao cảnh giác với các học trò của mình. Ba chân sút hàng đầu của Chelsea được cho vào tầm ngắm để được hàng phòng ngự của đội bóng vùng Merseyside "chăm sóc đặc biệt" là Diego Costa, Cesc Fabregas và Eden Hazard.

Liverpool đã sẵn sàng đón tiếp Chelsea như cách mà HLV Roger xác định:  “Chelsea đang giữ thành tích bất bại trên tất cả các mặt trận – đó là lý do tại sao họ đang đứng vị trí số 1. Nhưng chúng tôi có lợi thế sân nhà, bất kỳ đối thủ nào, chúng tôi luôn sẵn sàng và sẽ nhận được một kết quả tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool sẵn sàng trả hận