Liverpool - Everton: Thành phố cảng luận kiếm

Hà Sơn| 19/12/2016 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai 20-12, sân vận động Goodison Park thành phố cảng Liverpool sẽ chứng kiến màn “so kiếm” của hai kẻ “oán tăng hội” là Liverpool và Everton.

Chưa bao giờ cuộc đọ sức giữa hai đội bóng vùng Merseyside bớt nóng dù trong khuôn khổ giải đấu nào. Bằng chứng là 4 trên 5 trận hai đội gặp nhau gần đây nhất đều kết thúc với tỷ số hòa. Bên ngoài sân hay trên khán đài luôn có những sắc thái khiến truyền thông phải chú ý.

Trên thực tế hai kẻ “anh em” cùng chung thành phố Liverpool có sự phát triển không đồng đều. Nếu như Liverpool là một trong những đội bóng lớn của châu Âu và có bề dày thành tích tại giải ngoại hạng Anh. Thì Everton lại là đội bóng “thường thường bậc trung” nếu không muốn nói là trung bình thấp tại Anh.

Liverpool - Everton: Thành phố cảng luận kiếm

Mane sẽ đối đầu Lukaku rạng sáng mai

Nhưng có một điều chắc chắn là những cuộc đối đầu giữa hai đội tại các giải đấu của xứ sương mù luôn khó đoán. Dù Liverpool giỏi “bắt nạt” những đội bóng nơi khác (bao gồm cả Manchester United) tuy nhiên với Everton lại là câu chuyện khác. Sự đố kỵ đến thù địch luôn là vũ khí rất mạnh để đội chủ sân Goodison Park chống lại “Lữ đoàn đỏ”.

Trở lại với trận đấu rạng sáng mai, có vẻ hai đội đã chuẩn bị lực lượng khá tốt cho cuộc "đại chiến" này. Bên phía Liverpool vẫn sẽ có sự phục vụ của Mane, Firmino, Origi, Lallana...nhưng đáng tiếc ngòi nổ Coutinho chưa thể trở lại. Trong khi đó, vai trò lĩnh xướng hàng công Everton vẫn đặt lên vai Lukaku ngay phía sau là những mũi giáp công: McCarthy, Barkley.

Vũ khí lợi hại nhất của Everton không nằm quá nhiều ở chuyên môn mà đó chính là sự đố kỵ tạo nên yếu tố tinh thần khá lớn. Trong bóng đá, khi các cầu thủ chiến đấu vì danh dự thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bên cạnh đó, về cơ bản mặt bằng chung của Giải ngoại hạng Anh luôn được đánh giá là khá cân bằng.

Liverpool với sự dẫn dắt của Jugern Klopp đang khẳng định mình và khao khát vươn tới chức vô địch. The Kop sẽ “san bằng” bất kỳ đối thủ nào cản đường bằng “vũ khí” mang đậm chất thép HLV người Đức. Quỷ đỏ vùng Merseyside chắc chắn sẽ đặt quyết tâm có được 3 điểm để tiếp tục “cuộc chiến” lên ngôi vô địch.

Trận derby thành phố cảng Liverpool sẽ gọi tên ai, đó là câu hỏi chỉ sau 90 phút rạng sáng mai mới có câu trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool - Everton: Thành phố cảng luận kiếm