Liverpool dừng bước trước vòng 1/8 Champions League

Mạnh Nguyễn| 10/12/2014 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sân nhà Anfield cùng những quyết tâm của thày trò của HLC Bredan Roger đã không giúp Liverpool giành được chiếc vé đi tiếp vào vòng knockout.

 Sau 5 lượt trận vòng bảng, Liverpool mới chỉ có được 4 điểm và cần phải chiến thắng, trong khi đối thủ FC Basel đã dắt lưng 6 điểm và chỉ cần hòa là đi tiếp.

Liverpool xuất trận với sự thiếu vắng của Sturridge và Balotelli trên hàng công do dính chấn thương, thay vào đó là sự trở lại của lão tướng Rickie Lambert. Sau anh là ba tiền vệ công Henderson, Sterling và Gerrard.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool có phần lấn lướt bằng những đợt lên bóng về phần sân FC Basel, tuy nhiên sự phòng thủ chắc chắn của đội bóng đến từ Thụy Sĩ khiến các học trò của HLV Roger không tìm được đường đưa bóng vào lưới thủ môn Vaclik.

Liverpool dừng bước trước vòng 1/8 Champions League

Đội trưởng Gerrard vui mừng khi ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool

Sau ít phút lấn lướt, thế trận dần trở lại cân bằng do lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ của FV Basel. Không những thế, Liverpool do mải mê tấn công đã phải nhận một bàn thua trước. Phút thứ 25, từ một pha phối hợp bật nhả với Zuffi, tiền vệ Frei tung cú sút bằng chân trái buộc thủ môn Mignolet vào lưới nhặt bóng, mở tỷ số trận đấu cho Basel.

Bàn thắng khiến đội bóng Thụy Sĩ hưng phấn, thi đấu thoải mái hơn. Điều đó khiến Liverpool suýt phải nhận thêm bàn thua ngay trong hiệp 1 do một pha dứt điểm của Gashi, rất may cho The Kop là cầu thủ này đã ở vào thế việt vị. Trong khi đó mọi mũi tấn công của Liverpool lại không thể qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Basel dù cho đội chủ sân Anfield có thời gian kiểm soát bóng là 55%.

Hiệp hai bắt đầu với tình thế không còn gì để mất của Liverpool. Điều đó khiến HLV Roger cùng lúc tung vào sân Moreno và Markovic thay cho Jose Enrique và Rickie Lambert. Tuy nhiên những phút đầu hiệp hai, cục diện trận đấu không thay đổi khi Liverpool vẫn bế tắc trước đối thủ. Không những thế, phút 61, Lazar Markovic còn bị nhận thẻ đỏ buộc phải rời sân.

Bị dồn vào bước đường cùng, Liverpool vùng lên bằng những pha dứt điểm từ xa. Lần lượt Martin Skrtel, rồi Gerrard đã có những pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Vaclik. Hy vọng bùng lên với The Kop ở phút 82, Liverpool có được một quả phạt trực tiếp do Sterling bị phạm lỗi ở gần khu vực cấm địa. Đội trưởng Gerrard đá phạt thành công đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Liverpool dừng bước trước vòng 1/8 Champions League

Và một Gerrard thất vọng khi Liverpool phải dừng chân trước vòng 1/8

Những phút cuối cùng của trận đấu, cả hai đội bóng đều quyết tâm tìm kiếm cơ hội có thêm bàn thắng. Thế nhưng có lẽ thần may mắn đã rời bỏ đội bóng vùng Merseyside khi không có thêm bàn thắng nào cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với tỷ số chung cuộc hòa 1-1, Liverpool đành phải chấp nhận rời cuộc chơi Champions League từ vòng bảng, còn Basel sẽ theo chân Real ở bảng B đi tiếp vào vòng 1/8.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet; Johnson, Lovren, Skrtel, Jose Enrique (Moreno 46'); Lucas (Coutinho 74'), Allen, Henderson, Gerrard, Sterling; Lambert (Markovic 46'). 

Basel: Vaclik; Schar, Suchy, Safari; Zuffi (Samuel 88'), Xhaka, Frei, Elneny (Diaz 84'), Gashi; Gonzalez, Streller (Embolo 74').

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool dừng bước trước vòng 1/8 Champions League