Liverpool - Arsenal: Nghẹt thở đến phút cuối cùng

Mạnh Nguyễn| 22/12/2014 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận cầu tâm điểm của vòng 17 giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield đã diễn ra quyết liệt đến tận phút cuối cùng và cả hai đội phải chấp nhận chia điểm sau khi kết thúc trận đấu.

Dù cả hai đội hiện đều có thứ hạng không cao trên BXH sau 16 vòng đấu trước đó, nhưng bề dày thành tích và lịch sử của các cuộc đối đầu khiến trận cầu trên sân nhà của Liverpool trở nên hấp dẫn. Và cả hai đều đang rất cần một chiến thắng để cải thiện vị trí của mình.

Liverpool - Arsenal: Nghẹt thở đến phút cuối cùng

Liverpool và Arsenal đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2 trong một trận cầu đầy kịch tính

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool và Arsenal cùng triển khai lối chơi tấn công mạnh mẽ, tuy nhiên lợi thế sân nhà khiến Liverpool có phần lấn lướt hơn.

Ngay ở phút thứ 2, Đội trưởng Gerrard đã có cú sút phạt hàng rào gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Szczesny của Arsenal. Sau đó tiếp tục là những pha phối hợp mạch lạc gây sức ép lên phía sân của Pháo thủ. Trong hiệp 1, Liverpool kiểm soát bóng tới 64%, và đã tung ra 8 cú dứt điểm nhưng tất cả đều không thành bàn.

Sau nhiều tình huống vây hãm, phải đến phút 45 cơ hội mới mở ra cho Liverpool khi Coutinho bất ngờ tung cú sút chéo ghi bàn vào lưới thủ môn Szczesny.

Thế nhưng khi các CĐV trên sân Anfield chưa kịp ăn mừng thì hậu vệ Debuchy của Arsenal đã có pha đánh đầu tung lưới thủ môn môn B. Jones gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn trong thế áp đả, nhưng với bóng đá khi tấn công liên tục mà không ghi bàn thường sẽ phải trả giá. Liverpool cũng vậy. Phút thứ 65, trong một pha phản công nhanh của Arsenal, từ đường chuyền của Cazorla, Giroud tung cú đá nối hạ thủ môn B. Jones giúp Pháo thủ vượt lên dẫn trước 2-1.

Liverpool - Arsenal: Nghẹt thở đến phút cuối cùng

Hậu vệ Debuchy của Arsenal đánh đầu gỡ hòa cho Pháo thủ ở ở phút cuối cùng hiệp 1

Tỷ số này giữ nguyên cho đến khi kết thúc những phút đá chính thức của trận đấu, dù Livepool vẫn nỗ lực tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa, nhưng mọi cơ hội đều đã trôi qua.

Tưởng chừng Arsenal sẽ có được ba điểm trọn vẹn thì bất ngờ đã đến ở những phút đá bù giờ. Phút 90+2 Borini nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, Liverpool còn lại 10 người nhưng vẫn nỗ lực tấn công và cuối cùng đã được đền đáp.

Phút 90+6, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Martin Skrtel đánh đầu tung lưới thủ môn Szczesny ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu.

Sau trận đấu, HLV Brendan Roger đã ca ngợi các học trò có tinh thần thép :“Chúng tôi đã thể hiện một tinh thần thép khi ghi bàn ở những phút bù giờ cuối cùng. Skrtel đã có một trận đấu tốt và tinh thần thi đấu của anh ấy sau khi gặp phải chấn thương là điều đáng được ghi nhận”.  

Nhà cầm quân người Ireland cũng cho rằng trận hòa trước đối thủ mạnh như Arsenal sẽ giúp cho Liverpool tìm lại được phong độ tốt nhất ở những trận đấu tiếp theo.

Trong khi đó HLV Wenger của Arsenal lại cho rằng ký ức về trận thua 1-5 ở mùa giải trước khiến các học trò của ông bị cóng chân và không thể có được trận thắng dù đã ghi bàn gỡ trước. Rõ ràng Pháo thủ chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội giành ba điểm trong tầm tay.

Với việc cầm chân nhau ở trận này, Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH với 27 điểm sau 17 vòng đấu, trong khi Liverpool nhích lên được một bậc lên vị trí thứ 10 với tổng điểm là 22.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool - Arsenal: Nghẹt thở đến phút cuối cùng