Lịch thi đấu giai đoạn knock-out World Cup 2018: Thư hùng giữa Pháp và Argentina

Minh Khang| 30/06/2018 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

21h00 tối nay (30/6), Argentina sẽ đối đầu với Pháp trong trận mở màn vòng 1/8 World Cup 2018. Trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn khi nhiều tên tuổi lớn sớm đụng độ.

Lịch thi đấu giai đoạn knock-out World Cup 2018: Thư hùng giữa Pháp và Argentina

Qua vòng đấu bảng, dù giành 2 trận thắng với ngôi đầu bảng nhưng đội tuyển Pháp vẫn chưa cho người hâm mộ thấy được sức mạnh thực sự của một ứng viên vô địch. Hàng công chơi thiếu sắc bén dù hàng thủ chơi khá chắc chắn. Các siêu sao Paul Pogba, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe đã thể hiện được phần nào đẳng cấp của mình nhưng vẫn chưa chứng tỏ được sự nguy hiểm và bùng nổ.

Trong khi đó, Argentina may mắn vượt qua vòng bảng để vào vòng đấu loại trực tiếp với phong độ vô cùng kém cỏi cùng lối chơi thiếu ấn tượng. Trận hòa đội bóng "tí hon" Iceland và thất bại nặng nề trước Croatia khiến Argentina phải nhờ tới bàn thắng của Marcos Rojo mới vượt qua Nigeria. Nhưng theo nhận định của giới chuyên môn thì "Những vũ điệu Tango" vẫn đáng sợ khi đang sở hữu Messi,  ngôi sao biết cách tỏa sáng và tạo nên kỳ tích khi bị dồn vào chân tường. 

Lịch thi đấu giai đoạn knock-out World Cup 2018: Thư hùng giữa Pháp và Argentina

Cuộc đối đầu giữa Pogba và Mascherano sẽ là điểm mấu chốt, ảnh hưởng đến cuộc tranh hùng này. Hàng tiền vệ Croatia đã xé nát tuyến giữa Argentina do Mascherano làm chốt chặn. Tiền vệ kỳ cựu này cũng khiến Argentina phải chịu một quả phạt đền trước Nigeria. Sự xuất hiện của Ever Banega là bổ trợ tích cực cho Mascherano, nhưng vào một ngày bùng nổ của Pogba, khu trung tuyến sẽ nằm trong sự kiểm soát của đội tuyển Pháp.

Thông tin xung quanh

- Lần cuối cùng đội bóng Nam Mỹ đánh bại Pháp tại một kỳ World Cup là hồi 1978 (Argentina). Kể từ đó đến nay, Les Bleus bất bại ở 8 lần chạm trán các đại diện thuộc Nam My.

- Argentina mới chỉ thắng 2/8 trận gần nhất ở các giải đấu chính họ tham dự.

- Kylian Mbappe cần thêm 1 bàn thắng nữa để trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên có 2 pha lập công tại World Cup, sau Michael Owen năm 1998.

- Argentina luôn thắng mỗi khi Messi ghi bàn, kể từ trận hòa 2-2 trước Mexico tháng 9/2015.

Dự đoán: Argentina thắng 2-1

Pháp vs Argentina: Long hổ tranh hùng

Đội hình dự kiến

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu giai đoạn knock-out World Cup 2018: Thư hùng giữa Pháp và Argentina