Leicester City - điều kỳ diệu trong mùa Giáng sinh

Lan Trần| 24/12/2015 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ một đội bóng chật vật trụ hạng ở mùa giải trước, Leicester City đã làm nên điều kỳ diệu khi trở thành đội xếp thứ nhất BXH giải Ngoại hạng Anh (Premier League) trước Lễ Giáng sinh ở mùa giải này.

Món quà Giáng sinh đã được Ông già Noel tặng sớm cho Leicester City và các CĐV của đội bóng. Đó chính là ngôi đầu BXH Premier League sau 17 vòng đấu. Trong đó có một CĐV đã nhận được một món quà đặc biệt. Đó là một người đã tin tưởng đặt cược 5 bảng vào khả năng Leicester City sẽ đứng đầu BXH Prermier League vào ngày Giáng sinh với tỉ lệ 1000/1. Và người đó đã thắng cược 5000 bảng từ nhà cái Ladbrokes.

So với các đội bóng khác tại Premier League, Leiceseter City chuẩn bị cho mùa giải 2015/16 không phải bằng sự đầu tư khủng về cầu thủ. Sự đầu tư lớn nhất có lẽ chính là việc tỉ phú người Thái Lan Aiyawatt Srivaddhanaprabha mời HLV kỳ cựu người Italia với biệt danh ‘Gã thợ hàn” Claudio Ranieri  về làm HLV trưởng của đội bóng. Và từ đây, đội chủ sân King Power dần từng bước làm nên hiện tượng của mùa giải.

Leicester City - điều kỳ diệu trong mùa Giáng sinh

Leicester City nhận được món quà Giáng sinh tuyệt vời là ngôi đầu BXH Premier League

Con số thống kê cho thấy, kết thúc vòng đấu thứ 13 Giải ngoại hạng Anh, Leicester City chỉ duy nhất một lần thất bại trước Arsenal, còn lại là 8 trận thắng và 4 trận hòa. Khi đó nhiều chuyên gia tiên lượng chặng đường trải hoa hồng của thày trò HLV Claudio Ranieri đã hết bởi Leicester City bắt đầu bước vào giai đoạn khó khăn khi gặp những đối thủ lớn như M.U, Chelsea hay Everton...Thế nhưng đội bóng này đã chứng minh điều kỳ diệu là có thật.

Vòng 14 Premier League, Leicester City cầm hòa M.U 1-1 trên sân nhà. Ngay sau đó là ba trận thắng liên tiếp ở các vòng đấu tiếp theo trước Swansea, Chelsea và Everton. Chính việc đánh bại Chelsea của Leicester là giọt nước cuối cùng làm tràn ly khiến HLV Mourinho bị sa thải. Còn Leicester bay cao trên ngôi đầu bảng với tổng điểm là 38 sau 17 vòng đấu, hơn đội nhì bảng là Arsenal 2 điểm.

BLĐ của Leicester City đã đúng khi mời HLV Claudio Ranieri về dẫn dắt đội bóng. Sự toan tính thông minh theo kiểu bóng đá Italy của 'Gã thợ hàn" đã làm hồi sinh những cầu thủ có mức giá rất bình thường tại Premier League. Nhờ đó mà những cái tên như Jamie Vardy hay Riyad Mahrez  khiến bóng đá Anh “sốt xình xịch”. Ngay từ vòng 14, trong trận đấu với M.U, Vardy phá kỷ lục của  Van Nistelrooy để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 11 trận liên tiếp. Vardy hiện cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 lần lập công cho đội nhà sau 17 vòng đấu.

Leicester City - điều kỳ diệu trong mùa Giáng sinh

HLV Claudio Ranieri ví Leicester City như Forrest Gump

Nếu Vardy trở thành kỷ lục gia dưới thời Riyad Mahrez  thì Riyad Mahrez cũng là minh chứng hùng hồn nhất cho tài cầm quân của “Gã thợ hàn”. Dưới thời cầm quân của HLV Nigel Pearson, Mahrez thường xuyên đá hộ công dưới cặp tiền đạo, điều đó khiến cầu thủ sinh năm 1991 cảm thấy bị gò bó và không phát huy được phong độ. Khi được Claudio Ranieri đẩy sang cánh phải trong sơ đồ 4-4-2, Mahrez có đất để diễn và thi đấu bùng nổ. 16 lần ra sân tại Premier League, Mahrez đã có 13 bàn thắng, trong đó có lần lập hat-trick trước Swansea City. Cùng với đó là 7 pha kiến tạo thành bàn đã biến Mahrez thành tiền vệ đáng mơ ước nhất ở mùa giải này.

40 triệu bảng là con số mà ông chủ của Leicester City đã bỏ ra để đầu tư cho đội bóng trước mùa giải 2015/16, thấp hơn cả con số 49 triệu bảng mà Man City bỏ ra để mua Raheem Sterling. Nhưng tính hiệu quả thì có lẽ không cần phải so sánh nữa.

Thời điểm hiện tại, các cổ động viên của Leicester City đang hy vọng đội bóng của mình ít nhất sẽ về đích ở top 4 khi mùa giải kết thúc. Bởi trong lịch sử của Giải ngoại hạng Anh, chỉ có duy nhất một đội bóng đứng đầu BXH trước mùa giáng sinh nhưng không về đích trong top 4 là  Aston Villa ở mùa giải 1998/99.

HLV Claudio Ranieri nói rằng Leicester City mùa này đang giống như Forrest Gump, nhân vật mà Tom Hanks thể hiện trong bộ phim cùng tên. Forrest Gump vốn phải giữ chân bằng một cái khung sắt hóa ra lại là một người có khả năng chạy rất nhanh. Leicester cũng vậy. “Leicester là Forrest Gump. Có khả năng và sức chịu đựng tuyệt vời. Tôi rất tự tin vào đội bóng và biết rằng chúng tôi sẽ tiếp tục chạy và chạy thật nhanh...”. ‘Gã thợ hàn” đã phát biểu trước báo chí như thế trong buổi họp báo trước Boxing day.

Liverpool và Man City là hai đối thủ tiếp theo của Leicester City ngay sau ngày Giáng sinh. Nhưng điều đó cũng không thể ảnh hưởng đến niềm hân hoan của cầu thủ và CĐV Leicester City trước món quà tuyệt vời của Ông già Noel là ngôi đầu BXH. Và biết đâu, điều đó sẽ tiếp tục đưa "ngựa ô" của giải đi đến một kết cục như mơ ở cuối mùa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester City - điều kỳ diệu trong mùa Giáng sinh