Leicester City đánh bại Liverpool khi ghế huấn luyện không còn Ranieri

Hà Sơn| 28/02/2017 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cầu thủ Leicester City có thể được coi là “bí ẩn” nhất Giải ngoại hạng Anh khi không còn “người truyền lửa” Ranieri nhưng lại bất ngờ đánh bại Liverpool rạng sáng nay (28-2) tại vòng 26 Premier League.

Leicester City đánh bại Liverpool khi ghế huấn luyện không còn Ranieri

Leicester khiến hàng thủ Liverpool rất vất vả. Ảnh: Reuters

Mọi ánh mắt đổ về đội chủ sân King Power một cách e ngại, khi huấn luyện viên trưởng Ranieri bất ngờ bị sa thải. Những tưởng các cầu thủ đội đương kim vô địch sẽ bị cuốn vào khủng hoảng sau “cú sốc” trên ghế huấn luyện, nhưng mọi chuyện ngược lại. Leicester City thi đấu rất hưng phấn như kiểu chưa có chuyện gì xảy ra và Jamie Vardy cùng đồng đội đã khiến cổ động viên đội khách im lặng.

Đội chủ nhà Leicester bất ngờ chơi đôi công một cách “sòng phẳng” với Liverpool vốn được đánh giá cao hơn. Phút 28, đội chủ nhà tổ chức phản công nhanh, Marc Albrighton chuyền bóng thuận lợi cho Vardy băng xuống dứt điểm quyết đoán, mang về bàn mở tỷ số trận đấu.

Leicester City đánh bại Liverpool khi ghế huấn luyện không còn Ranieri

Jamie Vardy mở tỷ số cho chủ nhà Leicester City. Ảnh: Getty

Bàn thắng của Jamie Vardy giúp tâm lý các cầu thủ áo xanh thoải mái hơn. Đồng thời, sự bối rối của “Lữ đoàn đỏ” thể hiện ngày một rõ nét hơn, đội bóng dưới quyền Jurgen Klopp thi đấu như gà mắc tóc, những đường lên bóng đều bị các hậu vệ áo xanh hóa giải rất dễ dàng.

Phút 39, Drinkwater tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại hoàn toàn thủ môn Simon Mignolet, nâng tỷ số lên 2-0. Theo dõi hiệp một trận đấu này người ta thấy một Leicester City hừng hực khí thế chiến thắng như mùa giải trước. Trong khi đó, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside đã không còn là chính mình khi chịu lép vế hoàn toàn trước "Bầy cáo".

Hiệp hai Leicester vẫn buộc Liverpool chơi theo ý họ, nghĩa là đội chủ nhà áp đặt lối chơi và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Phút 60, Jamie Vardy một lần nữa dứt điểm làm tung lưới đội khách Liverpool, mang về bàn thắng thứ 3 cho chủ nhà. Một trận đấu thành công hơn sức tưởng tượng của nhiều người. Đối với cá nhân tiền đạo vua phá lưới mùa trước Jamie Vardy còn ý nghĩa hơn, bởi anh hiếm khi ghi bàn trong các vòng đấu trước để rồi lập cú đúp vào lưới “đại gia” Liverpool.

Leicester City đánh bại Liverpool khi ghế huấn luyện không còn Ranieri

Chiến thắng chung cuộc dành cho "Bầy cáo". Ảnh: Reuters

Nỗ lực của đội khách giúp họ có được bàn danh dự do công của Coutinho ghi vào phút thứ 68, đó là tất cả những gì thầy trò Jurgen Klopp làm được trong trận đấu này. Liverpool đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 26 với chỉ 1 điểm nhiều hơn Manchester United. Trong khi đó, Leicester đã vươn lên vị trí thứ 15 với 24 điểm có được, tạm xa khu vực “cầm đèn đỏ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester City đánh bại Liverpool khi ghế huấn luyện không còn Ranieri