Lại ồn ào trước nghi vấn Công Phượng bị cô lập ở đội tuyển quốc gia

Mạnh Nguyễn(TH)| 11/03/2015 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cái tên Công Phượng dường như chưa bao giờ hết sốt bởi những nghi vấn và mới đây nhất là sau trận giao hữu với Olympic Indonesia, đã có những nghi ngờ về việc tiền đạo mang áo số 10 bị cô lập ở ĐT Olympic.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc, HLV Toshiya Miura chỉ tung Công Phượng vào sân ở hiệp hai của trận đấu giao hữu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Indonesia, hôm mùng 9 tháng 3 trên sân Mỹ Đình. Ngay khi vào sân, Công Phượng đã thi đấu rất xông xáo, di chuyển rất rộng và có những lúc về tận sân nhà để lấy bóng.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu như không có một hai tình huống Công Phượng đã giơ tay xin bóng nhưng không được, và cả lúc Công Phượng có bóng nhưng không có ai để chuyền.

Công Phượng và lứa cầu thủ trẻ của HAGL nổi lên từ giải U19 ĐNA và gần như đã trở thành thương hiệu để kéo khán giả đến sân bóng, ở giải U19, U21 mở rộng hay V-League cũng vậy. Khi được gọi lên tuyển, mỗi động thái của ĐT Olympic và của Công Phượng đều được cập nhật. Và trong buổi đá tập với Hà Nội T&T, gần 8 nghìn khán giả đã đến sân cổ vũ các cầu thủ trẻ và thậm chí có hàng trăm người còn liều lĩnh nhảy qua rào vào sân sau trận đấu để chụp ảnh cùng thần tượng.

Lại ồn ào trước nghi vấn Công Phượng bị cô lập ở đội tuyển quốc gia

Công Phượng luôn bị các hậu vệ Indonesia kèm chặt. Ảnh: Zing

Thế nên đâu đó đã hình thành ý nghĩ Công Phượng phải là số một, và việc một tiền đạo như thế phải giơ tay xin bóng là điều khó chấp nhận, suy ra là CP 10 bị cô lập.

Tuy nhiên, với một người như HLV Toshiya Miura, việc tuân thủ kỷ luật chiến thuật là điều vô cùng quan trọng, và chẳng một cầu thủ nào dại dột để mất suất tham gia ĐT bằng việc làm ngớ ngẩn là lờ đi vai trò của Công Phượng trên sân. Hơn nữa, việc Công Phượng luôn bị các hậu vệ đối phương kèm chặt chẽ là một bất lợi lớn và chẳng ai muốn đưa bóng vào chỗ khó như vậy.

Dù mới hơn hai mươi ngày tập trung lên tuyển, nhưng tiền vệ Huy Toàn, người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Olympic Indonesia khẳng định trên tờ Zing: “Cả đội đều quý mến Phượng, không ai có hiềm khích hay sự đố kỵ gì với các cầu thủ HAGL. Chúng tôi coi nhau như anh em một nhà". 

Hậu vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng khẳng định Công Phượng không hề bị cô lập trong đội tuyển và thừa nhận sự có mặt của Công Phượng trong hiệp 2 khiến ĐT Olympic Việt Nam thi đấu tốt hơn hẳn.

Còn HLV Miura đã thẳng thắn trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu về việc Công Phượng ngồi ghế dự bị ở hiệp một: “Mọi cầu thủ đều có cơ hội và tôi chưa định hình bộ khung đá chính hay dự bị nên Công Phượng ngồi ghế dự bị là bình thường”.

Công Phượng không phải là tiền đạo đầu tiên ngồi ghế dự bị dưới thời cầm quân của HLV Toshiya Miura. Trước đó ở ĐT Việt Nam, tiền đạo Lê Công Vinh cũng đã trải qua thời kỳ như thế. Công Vinh đã tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của HLV Miura và cuối cùng anh đã tỏa sáng ở AFF Cup 2014. Rốt cuộc người ta đã nhìn nhận điều đó là sự thành công của HLV Miura trong việc "nén" khả năng của Công Vinh để khiến anh bùng nổ đúng thời điểm trên sân cỏ. Và hy vọng điều đó cũng sẽ đúng với Công Phượng.

Ông bầu của ĐT Hoàng Anh Gia Lai  Đoàn Nguyên Đức cũng đã bày tỏ ý kiến trước những dị nghị về việc Công Phượng bị cô lập. Ông cho rằng không thể dựa vào một trận giao hữu để khẳng định cầu thủ HAGL bị cô lập ở đội tuyển và các cầu thủ cần phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định cũng như cố gắng thích nghi với triết lý bóng đá của HLV Toshiya Miura.

Bầu Đức từng nói rằng luôn coi lứa cầu thủ như Công Phương là con của mình. Và "ba Đức" của Công Phượng đã hoàn toàn tin tưởng vào HLV Toshiya Miura, người sẽ biết cách sắp xếp để các cầu thủ phát huy năng lực của mỗi cá nhân để làm nên sức mạnh của một đội bóng.

Và chúng ta chỉ nên yên lặng quan sát, nhìn nhận và ủng hộ, đừng ồn ào để các cầu thủ phải phân tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại ồn ào trước nghi vấn Công Phượng bị cô lập ở đội tuyển quốc gia