La Liga vòng 11: Barca chật vật, Real thắng nhàn

Lan Trần| 10/11/2014 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng 11 La Liga tiếp tục chứng kiến cỗ máy hủy diệt Real Madrid với bộ ba tấn công đáng sợ B-B-C nhàn nhã mang về chiến thắng 5-1 trước Rayo Vallecano, trong khi đội bóng xứ Catalan lại chật vật mới dành được chiến thắng trong cuộc chạm trán với Almeria.

Trên sân nhà, Real đã đón tiếp Rayo Vallecano với sự trở lại của Bale và cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã mang về bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid ngay ở phút thứ 9 của trận đấu. Tiếp theo là Ramos, Benzema, Kroos và C.Ronaldo cùng góp công mang lại cho Kền kền trắng thêm 4 bàn thắng.

Tuy nhiên Vallecano cũng kịp có được 1 bàn thắng danh dự trên sân khách do pha lập công của Bueno. Chiến thắng 5-1 cũng đánh dấu mốc 13 trận toàn thắng trên các mặt trận của Real Madrid.

La Liga vòng 11: Barca chật vật, Real thắng nhàn

Ronaldo và đồng đội đã có chiến thắng 5-1 trước Rayo Vallecano

Đại kình địch của Real Madrid là Barcelona tuy cũng có được chiến thắng trước Almeria ở vòng này nhưng đó là trận đấu mà các cổ động viên của Barca không thể hài lòng.

Có lẽ sai lầm đầu tiên của Barca là việc HLV Luis Enrique để cả hai mũi nhọn Neymar cùng Luis Suarez trên hàng ghế dự bị, trong khi Almeria lại áp dụng lối chơi quá kiên cường. Barca đã rơi vào thế bế tắc ở hiệp 1 và đã phải nhận một bàn thua ở phút thứ 37 do pha ghi bàn của  Bifouma cho Almeria.

Sang hiệp 2, HLV Luis Enrique đã sửa chữa sai lầm và tung cả Neymar cùng Luis Suarez vào sân. Sự kết hợp ăn ý của cặp đôi này đã giải tỏa thế bế tắc cho Barca bằng bàn thắng ở phút thứ 73 của Neymar từ một đường căng ngang của Suarez. Và cũng chính Suarez đã kiến tạo để Jordi Alba ghi bàn mang lại chiến thắng 2-1 cho Barca ở phút thứ 83 của trận đấu.

La Liga vòng 11: Barca chật vật, Real thắng nhàn

Messi đã không có được bàn thắng trong trận gặp  Almeria

Một trận đấu đáng chú ý ở vòng 11 và cũng là trận đấu cuối cùng của loạt trận vòng này là cuộc chạm trán giữa Real Sociedad và  Atletico Madrid.

Dù đến thi đấu trên sân khách nhưng Atletico Madrid là đội đã mở tỷ số trước ngay ở phút thứ 10 do pha lập công của Raul Garcia. Thế nhưng Real Sociedad, đội bóng gần cuối bảng xếp hạng đã làm nên bất ngờ khi bình tĩnh phản công khiến Atletico Madrid dần dần mất thế trận ban đầu.

Phút thứ 15, Carlos Vela tung cú sút ngoài vòng cấm địa mang lai bàn gỡ hòa cho Real Sociedad. Cũng từ đây Atletico Madrid đã gặp phải một Real Sociedad khác hẳn và đội khách đã phải mang lối đá rắn để ngăn cản đối thủ. Hậu quả là Siqueira phải nhận thẻ vàng thứ 2 tương đương một thẻ đỏ, rời sân ở phút 50.

Ở thế hơn người Real Sociedad dâng lên cao tấn công, và cố gắng ấy đã được đền đáp khi ở phút 82, Agirretze đánh đầu tung lưới thủ môn Moya ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Như vậy sau 11 vòng đấu, hiện bốn đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga lần lượt là: (1) Real Madrid 27 điểm; (2) Barcelona 25 điểm; (3) Valencia 24 điểm; (4) Atletico Madrid 23 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Liga vòng 11: Barca chật vật, Real thắng nhàn