La Liga sẽ đá 11 trận trong 35 ngày khi trở lại trong tháng 6 tới

Minh Anh| 13/05/2020 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở Tây Ban Nha, sau khi nhiều đội bóng hoàn thành kiểm tra y tế và tập luyện, BTC đã đưa ra những kế hoạch cụ thể để giải VĐQG có thể quay trở lại một cách an toàn và hiệu quả.

BTC giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) đang làm việc hết mình để có thể sớm đưa giải bóng đá nước này trở lại trong tháng 6 tới. Mới đây, ban tổ chức giải VĐQG Tây Ban Nha đã đưa ra bộ quy tắc để đảm bảo an toàn cho các các cầu thủ cũng như nhân viên khi để mùa giải được tiếp tục.

La Liga sẽ đá 11 trận trong 35 ngày khi trở lại trong tháng 6 tới

Chủ tịch Javier Tebas cùng BTC giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) đang làm việc hết mình để có thể sớm đưa giải bóng đá nước này trở lại.

Bộ quy tắc này dài tới 24 trang và được chia làm 4 giai đoạn chính. Đầu tiên nhân viên y tế sẽ tiến hành xét nghiệm toàn bộ thành viên của 20 đội bóng tại giải VĐQG Tây Ban Nha, bao gồm cầu thủ, ban huấn luyện và các nhân viên và kể cả là chủ tịch CLB.

Tất cả những ai có liên quan đến quá trình vận hành của sân bóng cũng cần phải được xét nghiệm, kiểm tra Covid-19 đầy đủ trước bước vào những ngày làm việc chính thức.

La Liga sẽ đá 11 trận trong 35 ngày khi trở lại trong tháng 6 tới

BTC đã đưa ra những quy định để đưa giải đấu có những bước vững chắc trên con đường trở lại.

Sau khi các cầu thủ được xác định âm tính, họ sẽ bước vào giai đoạn tập luyện giãn cách. Trong thời gian này, các cầu thủ sẽ chủ yếu thực hiện các bài tập cá nhân. Tiếp theo là thời gian tập luyện cá nhân, các CLB sẽ tập luyện theo nhóm nhỏ khoảng 2-3 người. 1 vài quy định thêm trong giai đoạn này còn có: không quá 3 người trong cùng 1 phòng thay đồ, các nhóm chỉ tập riêng với nhau và không liên quan đến các nhóm còn lại.

Giai đoạn cuối cùng chính là tập luyện tập trung. Các đội bóng lúc này sẽ hội quân và bắt đầu quá trình tập luyện cuối cùng để chuẩn bị khi giải đấu bắt đầu. Trong thời gian này, cầu thủ sẽ được khuyến cáo chỉ di chuyển từ nhà riêng đến sân tập và luôn đảm bảo các biện pháp giãn cách xã hội ở bên ngoài sân tập. Điều này để đảm bảo giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh của 1 cá nhân cho cả tập thể đội bóng.

La Liga sẽ đá 11 trận trong 35 ngày khi trở lại trong tháng 6 tới

20 đội bóng tại giải bóng đá VĐQG của nước này sẽ thi đấu 35 ngày liên tiếp bắt đầu từ ngày 12/6 cho tới cuối tháng 7.

Sau khi ban hành bộ quy tắc, ban tổ chức La Liga đưa ra kế hoạch chi tiết để đưa giải đấu có thể quay trở lại. Qua đó 20 đội bóng tại giải bóng đá VĐQG của nước này sẽ thi đấu 35 ngày liên tiếp bắt đầu từ ngày 12/6 cho tới cuối tháng 7. 

Tháng 8 sau đó sẽ được sử dụng để hoàn thành lịch thi đấu Champions League và Europa League. ỗi đội bóng của La Liga vẫn còn 11 trận đấu còn lại của mùa giải. Các đội sẽ quay trở lại tập luyện trong tuần này với các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt được áp dụng. 

Như vậy với một cường độ thi đấu 35 ngày liên tiếp sẽ là một thách thức lớn với các CLB tại La Liga. Vì đa số các cầu thủ đều đang không có một phong độ tốt nhất vì nghỉ thi đấu trong thời gian quá dài. Cùng với đó là không có khán giả vào sân cũng khiến tinh thần các cầu thủ sẽ không được tốt trong điều kiện thi đấu như vậy.

La Liga sẽ đá 11 trận trong 35 ngày khi trở lại trong tháng 6 tới

Đây là một thử thách không nhỏ với các CLB và với chính các cầu thủ khi phải nghỉ thi đấu trong thời gian quá dài.

Một trong những thay đổi quan trọng khi La Liga trở lại là mỗi đội bóng được phép thay 5 cầu thủ mỗi trận, nhưng chỉ được thực hiện trong 3 lần thay người. Dù vậy theo nhiều chuyên gia cho rằng sự thi đấu như chạy đua như thế này sẽ không phải là mục đích tích cực của giải đấu.

Vấn đề tài chính buộc những đội bóng La Liga phải làm mọi cách để hoàn thành mùa giải hiện tại. Chủ tịch Javier Tebas khẳng định: "Chúng tôi không thúc ép mọi chuyện. Chúng tôi vẫn thực hiện đầy đủ mọi quy định của bộ y tế Tây Ban Nha." 

La Liga sẽ đá 11 trận trong 35 ngày khi trở lại trong tháng 6 tới

Hiện tại, Barcelona và Real Madrid là 2 đội cạnh tranh cho chức vô địch mùa giải năm nay với khoảng cách trên BXH chỉ là 2 điểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Liga sẽ đá 11 trận trong 35 ngày khi trở lại trong tháng 6 tới