Là cầu thủ đắt nhất thế giới nhưng Mbappe vẫn không tự quyết được tương lai

Minh Anh| 24/04/2020 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại Transfermarkt định giá Mbappe ở mức 162 triệu bảng, cao nhất thế giới. Tiền đạo người Pháp không giấu tham vọng gia nhập Real Madrid. Nhưng thương vụ này ngày càng khó khăn khi chủ tịch Florentino Perez không muốn tạo xung đột với PSG vì Mbappe.

Mbappe sinh ra và lớn lên ở khu vực ngoại ô Paris và đang là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Pháp. Mbappe năm nay mới 22 tuổi, nhưng sớm vươn đến đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu thế giới. Cầu thủ người Pháp gây ấn tượng mạnh từ khi còn khoác áo Monaco và duy trì phong độ đỉnh cao từ năm 2016 đến nay.

Là cầu thủ đắt nhất thế giới nhưng Mbappe vẫn không tự quyết được tương lai

Mbappe đã sớm vươn đến đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu thế giới khi mới ở tuổi 22.

Mùa giải 2019/20 còn chưa kết thúc, nhưng Mbappe đã ghi đến 30 bàn thắng, thực hiện 9 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Chân sút sinh năm 1998 đang được rất nhiều CLB để ý tới với những toan tính quan trọng.

Tiền đạo người Pháp cũng thừa nhận bản thân không chắc chắn gắn bó trọn sự nghiệp với PSG. Thay vào đó, anh muốn gây dựng sự nghiệp đỉnh cao ở nhiều môi trường bóng đá khác nhau, giống như những gì thần tượng Cristiano Ronaldo đã và đang làm.

Là cầu thủ đắt nhất thế giới nhưng Mbappe vẫn không tự quyết được tương lai

Mbappe từng từ chối đến Real vì Ronaldo. Ảnh: Getty.

Mbappe cũng từng tiến rất gần đến việc gia nhập Real vào mùa hè 2017 sau khi giúp AS Monaco vào bán kết Champions League. Tuy nhiên, khi đó Cristiano Ronaldo vẫn còn chơi cho Real, nên Mbappe không muốn cạnh tranh với CR7 và quyết định chọn PSG làm điểm đến.

Nhưng lãnh đạo Real Madrid vẫn cảm thấy thiếu một hình bóng nào đó trong đội hình và đó là  Mbappe. Mẫu ngôi sao có thể định đoạt trận đấu như Mbappe sẽ vô cùng quan trọng khi Eden Hazard liên tục dính chấn thương và không thể hiện được vai trò. Toni Kroos, Luka Modric hay Karim Benzema đều đã luống tuổi.

HLV trưởng Real cũng nhiều lần phát biểu về mong muốn có được Mbappe trong đội hình của mình. CLB này cũng là nơi mà Zinedine Zidane - thần tượng của Mbappe thi đấu. Chân sút sinh năm 1998 được coi là cái tên quan trọng nhất trong cuộc xây dựng "dải ngân hà 3.0" của Chủ tịch Florentino Perez.

Là cầu thủ đắt nhất thế giới nhưng Mbappe vẫn không tự quyết được tương lai

Real Madrid nuôi tham vọng lớn khi muốn sở hữu Mbappe trong chuyển nhượng hè 2020.

Nhiều người cho rằng với điều kiện kinh tế ổn định như Real Madrid và quyết tâm cao của Mbappe thì vụ chuyển nhượng chẳng có điều gì là khó thành công cả. Tuy nhiên từ năm 2017 đến nay thương vụ này vẫn chưa đi đến hồi kết và có thể tương lai sẽ càng mù mịt. 

Chủ tịch của PSG Nasser Al-Khelaifi không muốn để Mbappe rời khỏi PSG vì coi tiền đạo người Pháp là biểu tượng mới của đội bóng. PSG đã tỏ thái độ cứng rắn trước thông tin này. Đội bóng thủ đô nước Pháp tuyên bố chỉ để Mbappe ra đi nếu nhận được số tiền xứng đáng với tài năng của tiền đạo này.

Trong trường hợp PSG không nhận được lời đề nghị phù hợp, đồng thời Mbappe nhất quyết đòi ra đi, đội bóng này sẽ buộc nhà đương kim vô địch World Cup hoàn thành nốt bản hợp đồng đến hè 2022, thay vì bán rẻ anh cho Real Madrid. Theo trung tâm CIES, giá chuyển nhượng hiện tại của tiền đạo sinh người Pháp là 261 triệu euro.

Là cầu thủ đắt nhất thế giới nhưng Mbappe vẫn không tự quyết được tương lai

Nhưng PSG đã tỏ thái độ cứng rắn trước thông tin này.

Theo nhiều chuyên gia cho biết dù có đủ số tiền nhưng chưa chắc PSG sẽ bán Mbappe trong mùa hè này. Vì những tổn thất sau đó sẽ quan trọng hơn cả số tiền mà PSG sẽ nhận được từ vụ chuyển nhượng. Đội hình mất đi một trụ, cùng với đó là những hợp đồng truyền thông, quảng cáo vô cùng lớn liên quan tới tiền đạo này cũng khả năng sẽ đội nón ra đi.

Chính vì vậy mà khả năng Mbappe có thể đến Real Madrid rất khó có thể xảy ra. Hơn thế nữa, chủ tịch Florentino Perez của Real được cho là không muốn tạo xung đột và phá hủy mối quan hệ tốt với PSG vì Mbappe. Do vậy, dù là cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại thì Mbappe vẫn không thể chọn đội bóng mình yêu thích để thi đấu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Là cầu thủ đắt nhất thế giới nhưng Mbappe vẫn không tự quyết được tương lai