Koeman ngụ ý về lối chơi khác của Barca sau chiến thắng giao hữu

Thảo Vân (Theo Reuters)| 13/09/2020 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ronald Koeman - HLV của Barca cho biết, đội bóng có thể chơi theo lối chơi khác so với lối chơi mà người hâm mộ đã quen trong mùa giải này sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Gimnastic de Tarragona trong trận giao hữu trước mùa giải vào ngày 12/9.

Barca chơi với sơ đồ 4-2-3-1 - một lối đá hiếm khi được các cựu HLV sử dụng trước đây.

Hai tiền vệ phòng ngự trong đội hình xuất phát là Sergio Busquets và Carles Alena và sau đó là Frenkie de Jong và Riqui Puig. HLV Koeman thay đổi đội hình sau giờ nghỉ giải lao.

Koeman ngụ ý về lối chơi khác của Barca sau chiến thắng giao hữu

Koeman nói với kênh truyền hình chính thức của CLB: “Lối chơi này có lẽ hơi khác và mang tính phòng thủ hơn so với những năm qua. Nhưng mục đích là di chuyển bóng, giữ chặt và tạo ra khoảng trống để chơi giữa các tuyến phía sau các tiền vệ của đối phương. Tôi nghĩ đội bóng có khả năng làm được điều này vì chúng tôi có những tiền vệ có thể chơi theo lối đó.”

Ousmane Dembele mở tỷ số cho Barca trong khi Antoine Griezmann và Philippe Coutinho ghi bàn từ chấm phạt đền trong cả hai hiệp của trận đấu đầu tiên của Koeman kể từ khi dẫn dắt đội bóng xứ Catalan.

Barca đã chơi với đầy đủ sức mạnh trong hiệp một, bao gồm cả Messi mặc dù anh chỉ mới bắt đầu tập luyện vào ngày 7/9 sau khi kết thúc giai đoạn ngưng trệ sau yêu cầu ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Barca sẽ gặp Girona trong trận giao hữu tiếp theo vào ngày 16/9 trong trận ra quân trên sân nhà trước Villarreal, vào ngày 27/9 ở La Liga.

HLV Koeman cho biết: “Đây không phải là một giai đoạn tiền mùa giải bình thường, chúng tôi chỉ có 4 tuần cùng nhau chứ không phải 6 tuần và điều đó rất khó khăn. Những gì chúng tôi muốn làm ngay bây giờ là tập trung vào thể lực và sau đó trong 2 tuần tới tập trung vào chiến thuật nhiều hơn.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Koeman ngụ ý về lối chơi khác của Barca sau chiến thắng giao hữu