Không danh hiệu, M.U vẫn là đội bóng đắt giá nhất thế giới

Mạnh Nguyễn| 09/06/2015 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không phải Real Madrid hay Bayern Munich, mà chính Manchester Unites mới là CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới theo tính toán của hãng tư vấn Brand Finance.

Manchester United đã có hai mùa giải liên tiếp trắng tay. Tuy nhiên điều này cũng không ảnh hưởng đến túi tiền của Quỷ đỏ. Theo công bố của hãng tư vấn Brand Finance, giá trị thương hiệu của M.U lên đến 1.2 tỷ USD, tăng 467 triệu USD so với năm 2014. Con số này đã đưa M.U trở thành CLB bóng đá đầu tiên của thế giới vượt qua mốc 1 tỷ USD.

Không danh hiệu, M.U vẫn là đội bóng đắt giá nhất thế giới

M.U trở thành CLB bóng đá đầu tiên vượt qua mốc 1 tỷ USD

Thực tế là sau khi Premier League 2014/15 kết thúc, M.U dù đứng ở vị trí thứ 4 nhưng cũng đã vượt qua đội bóng ở vị trí thứ ba là Arsenal về các khoản thu. Lý do là vì Quỷ đỏ có nhiều fan hâm mộ và có số trận được truyền hình trực tiếp nhiều hơn. Theo đánh giá của Brand Finance, Quỷ đỏ có khoảng hơn nửa tỉ fan trên khắp thế giới và đó là sức hút để các nhà tài trợ như Chevrolet và Adidas sẵn sàng ký những bản hợp đồng tài trợ lớn với đội chủ sân Old Trafford.

M.U đang mạnh tay chi tiền để mua sắm cầu thủ cho mùa giải mới với mục tiêu giành danh hiệu tại Premier League và tiến xa hơn ở Champions League. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc duy trì và nâng cao hơn giá trị thương hiệu của đội bóng này, và điều tất yếu đi cùng với sự nổi tiếng là nguồn doanh thu sẽ tiếp tục tăng.

Theo CEO của Brand Finance, ông David Haigh, thì thành công của M.U là do có đường lối đúng đắn của giám đốc điều hành Ed Woodward, người được ví như Ronaldo trong lĩnh vực thương mại của bóng đá. Gia nhập M.U từ năm 2005, vị GĐĐH này đã cùng Sir Alex Ferguson phát triển danh tiếng của M.U trên toàn thế giới với hàng loạt các giá trị tài trợ lớn cũng như các chiến dịch thương mại thành công.

Đội bóng đứng đầu BXH giá trị thương hiệu năm 2014 là Bayern Munich đã tụt xuống vị trí thứ hai với giá trị thương hiệu được đánh giá là 933 triệu USD. Đứng ở vị trí thứ ba là Real Madrid được đánh giá tương đương 873 triệu USD.

Bên cạnh M.U còn có 4 đại diện của Premier League có tên trong top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất là Chelsea (795), Arsenal (705), Liverpool (577) và Tottenham (360).

Nhà đương kim vô địch Barcelona cũng tụt hai bậc so với năm 2014, xuống vị trí thứ sáu với giá trị thương hiệu được định giá 795 USD. Vị trí duy nhất còn lại trong top 10 thuộc về gã nhà giàu của nước Pháp, PSG (541).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không danh hiệu, M.U vẫn là đội bóng đắt giá nhất thế giới