Không có tiền đầu tư, Đồng Tháp bỏ cuộc chơi V- League

PV(TH)| 24/10/2014 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng Tháp, đội bóng có truyền thống bóng đá bậc nhất miền Tây đang đứng trước nguy cơ bỏ cuộc chơi V-League vì không có tiền đầu tư.

Trước đây, đội bóng Đồng Tháp vẫn hoạt động từ nguồn kinh phí của tỉnh một phần và phần còn lại từ Tập đoàn Cao su Đồng Tháp. Nhưng hiện nay, con số đầu tư hơn 30 tỉ đồng cho một mùa giải là quá sức của tỉnh cũng như của Tập đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Văn Dương chia sẻ với báo giới: “Con số hơn 30 tỉ đồng đầu tư cho đội bóng thi đấu một mùa giải là quá lớn và quá sức với một tỉnh nghèo như Đồng Tháp. Cho nên UBND tỉnh quyết định cho CLB TĐCS Đồng Tháp rút khỏi V-League. Hiện chúng tôi còn chờ ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để đưa ra quyết định cuối cùng”.

Không có tiền đầu tư,  Đồng Tháp bỏ cuộc chơi V- League

Các cầu thủ Đồng Tháp chưa biết đi đâu về đâu nếu đội bỏ giải

Sáng 23/10, đại diện VPF phụ trách về các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã xuống tận Đồng Tháp để làm việc. Sở VH-TT&DL Đồng Tháp cũng đã có câu trả với VPF là gần như chắc chắn, Cao Su Đồng Tháp sẽ phải nghỉ V- League vì thiếu tiền.

Hôm nay, 24/10 cũng là ngày là hạn cuối đăng ký “bảng chuẩn” dự V-League. Dù VPF chưa nhận được văn bản chính thức của Đồng Tháp nhưng với tình trạng bế tắc về tài chính như hiện nay, Cao su Đồng Tháp sẽ không có mặt tại V-League là điều chắc chắn.

Trước đây Đồng Tháp đã từng đoạt chức vô địch quốc gia và là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất của cả nước. Việc Đồng Tháp vừa lên hạng đã tính bỏ giải sẽ gây những xáo trộn không nhỏ đến lịch thi đấu V-League 2015, tuy nhiên VPF cho biết đã có những phương án dự phòng để giải diễn ra như dự kiến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có tiền đầu tư, Đồng Tháp bỏ cuộc chơi V- League