Khi nào Công Phượng phát huy được sở trường?

Hà Sơn| 13/01/2017 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công Phượng không phải mẫu tiền đạo to lớn, do vậy anh cần được chơi sáng tạo trên hàng công bên cạnh một tiền đạo đủ sức tì đè.

Còn nhớ SEA Games 28 tại Singapore, Công Phượng đã có một giải đấu tuyệt vời. Những bàn thắng U23 Việt Nam vào lưới “kình địch” Malaysia đều in dấu giày đôi chân khéo léo tiền đạo HAGL. Đây vẫn là vị trí lý tưởng nhất cầu thủ trẻ nhà Bầu Đức thể hiện được kể từ khi thi đấu tại các đội trẻ quốc gia.

Khi nào Công Phượng phát huy được sở trường?

Công Phượng phát huy được đúng khả năng khi khoác áo U23 Việt Nam dưới thời Miura. Nguồn ảnh: Internet

Công Phượng được chơi bên cạnh đàn anh Mạc Hồng Quân là sự kết hợp hoàn hảo nhất từ trước tới nay. Khi đó vai trò tì đè được đặt lên vai chân sút Việt kiều, Công Phượng giữ vai trò quấy phá, kiến tạo và thường trực những pha tăng tốc. Không phải ngẫu nhiên chúng ta đè bẹp U23 Malaysia đầy sức mạnh với tỷ số 5-1.

Ngay cả trận đấu tốt nhất của U23 Việt Nam gặp UAE hồi cuối năm ngoái tại giải U23 châu Á, khi đó Công Phượng cũng được bố trí đá tiền đạo lùi. Suýt chút nữa đội bóng dưới quyền Miura có được thắng lợi trước đội bóng “hổ báo” của Tây Á. Lối chơi phòng ngự phản công được nhà cầm quân người Nhật xây dựng đã đem tới những cung bậc cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ.

Nhưng ngặt nỗi, HAGL lại không chơi theo triết lý Miura xây dựng đó là lối chơi phòng ngự phản công. Đội bóng phố núi luôn chơi theo hướng kiểm soát bóng, tấn công hơn là phòng thủ chặt phản công nhanh. Công Phượng không có nhiều khoảng trống để thi triển đôi chân khéo léo bởi trước mặt anh luôn dày đặc cầu thủ đối phương.

Các đội bóng V-League nói chung đều có tâm lý coi HAGL là “cửa trên” bởi đây là tập thể gắn kết, có lối đá ban bật sắc nét. Do đó, lối chơi khi đối đầu với đội bóng phố núi thường là phòng ngự chắc bên phần sân nhà chờ cơ hội dốc bóng cho các chân sút ngoại đua tốc độ và bàn thắng đương nhiên sẽ đến, bởi hàng thủ HAGL chưa bao giờ được đánh giá cao. Trận đấu gặp SHB Đà Nẵng vòng đầu tiên V-League mùa 2017 là ví dụ điển hình.

Khi nào Công Phượng phát huy được sở trường?

Nguyễn Công Phượng chói sáng trong trận gặp Malaysia tại SEA Games 28 tại Singapore. Nguồn ảnh: Internet

Tựu chung lại, Công Phượng chỉ có thể phát huy được hết "công suất" khi được chơi phía sau tiền đạo có thể hình, tì đè tốt trên hàng công. Đồng thời lối đá phù hợp với tiền đạo sinh năm 1995 là phản công hơn là tấn công áp đảo. Đó là những điều kiện cần để có thể "hồi sinh" được "viên ngọc" Công Phượng trong thời gian ngắn nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nào Công Phượng phát huy được sở trường?