Kết quả chia cặp vòng 1/8 Champions League: Real gặp Schalke 04; Man City đối đầu Barca

Lan Trần(TH)| 15/12/2014 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, lễ bốc thăm chia phân chia cặp đấu vòng knockout Champions League 2014/15 đã được Liên đoàn bóng đá châu Âu (EUFA) tiến hành tại Nyon, Thụy Sĩ.

Sau loạt trận vòng bảng Champions League, 16 đội nhất nhì 8 bảng đấu đã giành vé đi tiếp vào vòng trong. Theo quy định, 16 đội chia thành hai nhóm: Nhóm hạt giống bao gồm các đội đầu bảng, nhóm còn lại bao gồm các đội nhì bảng. Ở vòng 1/8 Champions League, các đội đầu bảng sẽ gặp các đội nhì bảng, trừ các đội cùng bảng hoặc đại diện cùng quốc gia. 

Nhóm đầu bảng bao gồm 8 đội: Atlético Madrid (Tây Ban Nha), Real Madrid CF (Tây Ban Nha, đương kim vô địch), AS Monaco FC (Pháp), Borussia Dortmund (Đức), FC Bayern München (Đức), FC Barcelona (Tây Ban Nha), Chelsea FC (Anh), FC Porto (Bồ Đào Nha)

Nhóm nhì bảng bao gồm các đội : Juventus (Ý), FC Basel 1893 (Thụy Sĩ), Bayer 04 Leverkusen (Đức), Arsenal FC (Anh), Manchester City FC (Anh), Paris Saint-Germain FC (Pháp), FC Schalke 04 (Đức), FC Shakhtar Donetsk (Ukraina).

Sau các thủ tục cần thiết, kết quả bốc thăm các cặp đấu như sau:

PSG - Chelsea
Manchester City - Barcelona
Leverkusen - Atletico Madrid
Juventus - Dortmund
Schalke 04 - Real Madrid
Shakhtar Donetsk - Bayern Munich
Arsenal - Monaco
Basel – Porto

Như vậy ĐKVĐ Champions League Real Madrid đã khá may mắn khi gặp Schalke 04, trong khi đại kình địch của Real là Barcelona gặp đối thủ khó nhằn là ĐKVĐ Premier League Man City.

Một đại diện khác của Premier League là Arsenal đã thỏa mãn mong muốn khi gặp Monaco bởi trước đó HLV Arsene Wenger đã từng chia sẻ: "Tôi muốn gặp Monaco, nhưng không có tư tưởng thù địch với bất cứ ai. Đơn giản, nếu Arsenal chạm trán Monaco thì tôi sẽ có cơ hội tới thăm ngôi nhà đầu tiên của mình ở đó. Tôi có những kỷ niệm đẹp cùng Monaco, nhờ đội bóng này tôi mới có cơ hội thể hiện mình khi mới bước vào nghiệp cầm quân. Tôi không muốn gặp Bayern và chắc rằng họ cũng chẳng thích đụng độ với Arsenal”.

Còn với HLV Mourinho của Chelsea, mong muốn gặp PSG cũng trở thành hiện thực bởi Người đặc biệt cũng từng nói:” Để dễ dàng cho mọi người thì tôi muốn Chelsea gặp PSG. Nếu viễn cảnh trên xảy ra thì chúng tôi và các fan không phải di chuyển nhiều và tiết kiệm được không ít chi phí đi lại. PSG là một đội bóng mạnh, họ sẽ giúp các cầu thủ của tôi có động lực chiến đấu hơn”.

Các đội đầu bảng được đá trận lượt đi trên sân khách, sẽ diễn ra vào các ngày 17-18 và 24-25/2/2015; lượt về thi đấu ngày 10-11 và 17-18/3/2015.

Kết quả chia cặp vòng 1/8 Champions League: Real gặp Schalke 04; Man City đối đầu Barca

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả chia cặp vòng 1/8 Champions League: Real gặp Schalke 04; Man City đối đầu Barca