Karim Benzema – Tiền đạo mang áo số 9 tốt nhất Champions League

Mạnh Nguyễn| 05/11/2014 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Carlo Ancelotti đã đúng khi khẳng định: ”Tiền đạo của tôi là Benzeme" do sự băn khoăn của người hâm mộ vào khả năng của cầu thủ này.

Karim Benzema, tiền đạo người Pháp đang có một phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của mình và bàn thắng duy nhất của anh trong trận cầu trước Liverpool giúp Real Madrid chính thức có vé đi tiếp là minh chứng rõ ràng.

Trong một cuộc thăm dò mới đây về việc ai là cầu thủ mang áo số 9 tốt nhất ở Champions League, Benzeme đã đứng đầu với  37.6%; Zlatan Ibrahimovic (PSG) đứng sau với 27.2%.

Karim Benzema – Tiền đạo mang áo số 9 tốt nhất Champions League

Ronaldo khi nhận xét về đồng đội của mình đã nói “"Benzema là tiền đạo tốt nhất tại La Liga và một trong những cầu thủ tốt nhất  trên thế giới".  Nhiều trận đấu, Benzema chấp nhận đá lùi và di chuyển rộng cho  Ronaldo hay Gareth Bale ở tuyến trên lập công. Chính sự hy sinh ấy đã giúp Benzema rèn luyện tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm.

Thế nhưng ở Benzema vẫn luôn sẵn có khả năng dứt điểm và bản năng săn bàn của một tiền đạo nên cùng với vai trò kiến tạo, tính đến thời điểm hiện tại Benzema đã có 41 bàn thắng tại Champions League (chỉ trong 68 trận). Cùng với bàn thắng trên sân Bernabeu ở loạt trận thứ 4,  Benzeme đang tạm là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Real Madrid tại Champions League mùa này với năm bàn thắng.

HLV Carlo Ancelotti cũng cho rằng Benzeme là cầu thủ rất quan trọng với Real và anh đang có phong độ tốt nhất kể từ khi ông lãnh đạo câu lạc bộ. HLV người  Italia đã không nhầm khi đặt lòng tin của mình vào Benzeme. Ở những trận cầu, khi không có Bale hay Ronaldo bị căng thẳng vì áp lực kỷ lục, chính Benzeme là người tỏa sáng.

Gia nhập đôi hình Real từ mùa hè năm 2009, Benzeme từng được biết đến với thái độ lười biếng trong luyện tập và vị trí của anh luôn bị chỉ trích trong một đội hình toàn những ngôi sao sáng chói của Real. Thế nhưng bỏ lại đằng sau tất cả sự dèm pha, Benzeme đã dần hoàn thiện mình, từng bước khẳng định vị trí của anh ở dải Ngân hà.

Thay vì những lời dèm pha chỉ trích trước đây, Benzeme đã có được sự công nhận từ HLV, từ đồng đội và người hâm mộ, những người vừa bầu chọn anh là cầu thủ mang áo số 9 xuất sắc nhất Champions League. Cuộc đời của một người cầu thủ chỉ cần như thế, không hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Karim Benzema – Tiền đạo mang áo số 9 tốt nhất Champions League