Juventus - Napoli (CK Coppa Iatalia, 2h ngày 21/5): Cho một mùa giải hoàn hảo

20/05/2012 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy trò Conte đang hướng tới một mùa giải hoàn hảo nếu như Juve tiếp tục giành chiến thắng trong trận chung kết Coppa Italia với Napoli vào đêm nay.

Cách đây không lâu, Juventus đã đăng quang tại Serie A một cách đầy thuyết phục. Đoàn quân của HLV Conte chính là đội bóng duy nhất trong 5 nhà vô địch của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu bất bại trong suốt cả mùa giải (thắng 25 trận, hòa 13 trận). Đã có những thời điểm Juve bị Milan bỏ xa tới 5 điểm trên BXH nhưng với lòng khát khao vinh quang sau 6 năm lận đận đã thôi thúc “Lão bà” vượt qua khó khăn để tiến về phía trước.

Juventus - Napoli (CK Coppa Iatalia, 2h ngày 21/5): Cho một mùa giải hoàn hảo

Juve (áo hồng) và Napoli, ai sẽ là người chiến thắng?

Chiến thắng của thầy trò Conte càng thêm ý nghĩa và đáng trân trong hơn trong hoàn cảnh đội hình của nhà ĐKVĐ không có nhiều ngôi sao thực sự đẳng cấp. Điều này cho thấy sức mạnh đoàn kết đã làm nên thành công cho Juve chứ không phải sự xuất sắc của những ngôi sao. Tuy nhiên, nếu muốn khẳng định sự thống trị của mình tại đất nước hình chiếc ủng, Juve vẫn cần làm một việc đó là đánh bại Napoli trong trận chung kết Coppa Italia.

Tất nhiên là các học trò của HLV Conte được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ bởi họ đang là ĐKVĐ của Serie A. Thêm vào đó, phong độ của đội bóng áo sọc trong suốt mùa giải cũng ổn định hơn Napoli rất nhiều. Tuy nhiên, Napoli cũng chẳng phải là một tay mơ bởi trong đội hình của đội bóng miền nam nước Ý vẫn có những ngôi sao đẳng cấp có thể thay đổi cục diện của trận đấu như Cavani, Lavezzi hay Hamsik.

Trên con đường tiến đến trận chung kết, cả Juve lẫn Napoli đều đã để lại những ấn tượng khó phai. Nếu như Juve đã bỏ lại đằng sau Roma và Milan thì Napoli cũng kịp điền tên Inter và Siena vào danh sách nạn nhân của mình. Nói vậy để thấy rằng, Juve và Napoli chính là hai cái tên xứng đáng nhất cho cuộc thư hùng cuối cùng ở Olimpico.

Trước cuộc chiến vào đêm nay, cả hai cái tên đều có động lực to lớn để thi đấu hết mình. Với Juve, thầy trò Conte cần một thắng lợi để khẳng định mình đã thực sự trở lại. Còn với Napoli, đoàn quân của HLV Mazzani cần một chiến thắng để cứu vãn một mùa giải thất bát (đứng thứ 5 tại Serie A). Thêm vào đó, cả hai đều không có những chấn thương đáng tiếc nào và tất cả những ngôi sao sáng nhất trong đội hình hai bên đều sẵn sàng xung trận.

Nếu như theo dõi Juve hay Napoli thi đấu, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy cả hai đều chọn phong cách tấn công phóng khoáng thay vì chơi theo kiểu phòng ngự Ý điển hình. Chính bởi vậy, cuộc thư hùng trên sân Olimpico hứa hẹn sẽ là một cuộc đấu rất mở và nhiều bàn thắng. Đó chính là kịch bản hấp dẫn mà ai cũng mong muốn chứng kiến trong 90 phút cuối cùng trước khi mùa giải khép lại.

Trận đấu đêm nay còn mang rất nhiều cảm xúc với các Juventini bởi đây sẽ là lần cuối cùng họ được chứng kiến Del Piero tung hoành trong màu áo sọc sau 19 năm gắn bó. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu như Del Piero ghi bàn giúp Juvetus có được chiếc cúp Coppa lần thứ 10 trong lịch sử.

Dự đoán: 3-2

Đội hình dự kiến:

Juventus: Storari; Bonucci, Barzagli, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Giaccherini; Vucinic, Del Piero.

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Hamsik, Inler, Dzemaili, Dossena; Pandev, Cavani.

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus - Napoli (CK Coppa Iatalia, 2h ngày 21/5): Cho một mùa giải hoàn hảo