Inter Milan mùa thành công thủ thành Samir Handanovic và đó chính là cơ sở để người ta tin rằng, những năm tháng của Julio Cesar tại Meazza chuẩn bị khép lại. Nhưng có thể anh sẽ chưa rời thành Milan, vì AC Milan đang mời chào rất nhiệt tình.

Ngay khi mùa giải 2011-2012 khép lại, với việc Inter Milan chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6 Serie A và không có vé dự Champions League, Chủ tịch Massimo Moratti đã buộc lòng phải thực hiện một kế hoạch cải tổ mạnh mẽ. Rất nhiều công thần nhưng đã luống tuổi được mở cửa cho ra đi. Sau Ivan Cordoba và Lucio (gia nhập Juventus), Julio Cesar có thể sẽ là cái tên tiếp theo rời Meazza.

Julio Cesar gia nhập Inter Milan vào hè 2005 từ Chievo. Ban đầu, anh chỉ là sự lựa chọn thứ hai sau Francesco Toldo. Nhưng do thủ thành kỳ cựu người Italia sa sút nghiêm trọng, nên Julio Cesar được trao vị trí “người gác đền số 1” và anh đã không phụ lại sự kỳ vọng của tất cả. Trong 7 mùa giải vừa qua, “người nhện” Brazil luôn thi đấu trung bình khoảng 40 trận cho Inter Milan. Cá biệt, mùa 2009-2010, mùa Inter Milan đoạt cú “ăn ba” thần thánh (Champions League, Serie A và Coppa Italia), Julio Cesar còn ra sân tới 55 trận. Anh luôn là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự và là điểm tựa vững chắc cho toàn đội.

Julio Cesar tới AC Milan?

Julio Cesar sa sút cùng Inter Milan

Tuy nhiên, trong 2 mùa giải gần đây, phong độ của Julio Cesar đã đi xuống thấy rõ. Rất nhiều sai sót và những tình ra vào như mơ ngủ. Thậm chí, khả năng cản phá những quả sút xa, vốn từng là điểm mạnh của Julio Cesar, giờ cũng biến mất. Còn nhớ trong những trận đấu với Juventus và Udinese ở mùa giải vừa qua, các tiền vệ đối phương đã rất thành công khi khai thác những quả sút từ ngoài vòng cấm để mang về bàn thắng…

Sự sa sút của Julio Cesar chính là một trong những nguyên nhân khiến Inter Milan chơi thiếu ổn định ở mùa giải vừa qua. Thế nên, song song với kế hoạch nâng cấp hàng thủ, hàng tiền vệ và cả hàng công, Chủ tịch Moratti cũng xem xét khả năng đưa về sân Meazza một “người gác đền” mới để thay thế cho Julio Cesar. Sau nhiều tìm kiếm, ông cũng đã tìm được một cái tên ưng ý, đó chính là Samir Handanovic của Udinese.

Theo tiết lộ, giữa Inter Milan và Udinese đã thống nhất được những điều khoản liên quan tới Handanovic. Theo đó, trong ít ngày tới, thủ thành 27 tuổi này này sẽ đến Milan để kiểm tra sức khỏe, trước khi gia nhập đội bóng mới theo bản hợp đồng 3 năm, kèm mức phí chuyển nhượng vào khoảng 11 triệu euro. Handanovic, với những màn trình diễn đầy ấn tượng trong màu áo Udinese ở mùa giải vừa qua, tin rằng chính là một lựa chọn để thay thế cho Julio Cesar.

Julio Cesar tới AC Milan?

Samir Handanovic chuẩn bị cập bến Meazza

Julio Cesar có lẽ cũng đã biết trước những gì có thể xảy đến với tương lai của mình nên anh tỏ ra rất chủ động. Thông qua người đại diện của mình, “người gác đền” 32 tuổi này đang cố gắng tìm kiếm những bến đỗ dự phòng. Một trong số đó chính là AC Milan.

Cũng giống như Inter Milan, AC Milan cũng gặp những vấn đề nhất định ở vị trí thủ môn. Christian Abbiati đã 35 tuổi, Marco Amelia thì thi đấu phập phù. Thế nên, rất cần phải có những sự bổ xung. Julio Cesar có thể bị thất sủng tại Inter Milan vì đã 32 tuổi, sa sút phong độ và nhận mức lương khá cao (5 triệu euro/ mùa), nhưng AC Milan có thể sẽ chẳng chê thủ thành người Brazil này. Họ thừa hiểu đẳng cấp của Julio Cesar. Thêm vào đó, vì hợp đồng giữa Julio Cesar và Inter Milan sẽ hết hạn trong hè này nên nếu thực tâm, AC Milan sẽ có thêm 1 nhân tố mới mà chẳng mất đồng nào.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Julio Cesar tới AC Milan?