Juan Mata gây sốc với phát ngôn khi kiếm quá nhiều tiền

Tuyết Nhung(TH)| 26/04/2016 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền vệ người Tây Ban Nha, Juan Mata một trong những ngôi sao của Man Utd thừa nhận anh cũng như nhiều ngôi sao bóng đá đang kiếm được số tiền lương cao đến vô lý trên kênh truyền hình Salvados.

Mata chuyển từ Chelsea sang MU với giá 37 triệu bảng năm 2014, và được cho là đang lĩnh lương 150.000 bảng/tuần (ước tính khoảng 4,8 tỷ đồng). Mới đây khi chia sẻ trên Salvados, tiền vệ Man Utd cho biết anh rất thông cảm với người bóng đá hiện nay khi họ phải chịu quá nhiều chi phí cho niềm đam mê. Mata cho biết anh sẵn sàng giảm lương để bóng đá giảm bớt tính thương mại như hiện nay.

Juan Mata gây sốc với phát ngôn khi kiếm quá nhiều tiền

Juan Mata chia sẻ những phát ngôn gây sốc vì kiếm tiền quá dễ dàng

“Tôi không thích các yếu tố thương mại của bóng đá. Tôi thích các trận đấu, thích tập luyện và sự cạnh tranh. Tôi sẵn sàng giảm lương nếu bóng đá bớt tính thương mại đi”. Ở cấp độ này, chúng tôi đang được trả rất nhiều tiền và đôi khi, bạn không thấy nhiều điểm khác biệt giữa x và x+3”.

Cầu thủ này cũng thừa nhận cảm giác khó chịu khi anh và những đồng nghiệp nổi tiếng đang kiếm được quá nhiều tiền. "Bóng đá bây giờ dễ kiếm tiền quá. Nó khiến chúng tôi như đang sống trong một trái bong bóng vậy. So với xã hội, chúng tôi kiếm được nhiều tiền hơn một cách quá buồn cười. Khó lòng mà đo đếm được."

Bên cạnh đó, Mata thừa nhận anh đã được hưởng tiền lương “quá lớn” so với mặt bằng chung bên ngoài xã hội. “Hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của tôi ở Real Madrid Castilla. Tôi kiếm được đến 90 nghìn euro 1 năm. Bóng đá trả công rất tốt ở cấp độ này, nhưng nó giống như chúng tôi đang sống trong bong bóng. Đối với phần còn lại của xã hội, chúng tôi kiếm được số tiền cao đến vô lý. Mọi chuyện rất khó đoán”.

"Nói thật nhé, tôi tôn trọng thế giới bóng đá. So với nhiều người khác trong nghề, mức lương của tôi cũng chỉ ở mức trung bình thôi. Nhưng nếu đặt lên bàn cân với 99.9% Tây Ban Nha và phần còn lại của thế giới, tôi thấy mình đang kiếm nhiều tiền một cách ngu ngốc. Tôi có thể hiểu họ đang nói gì về những đồng tiền ấy. Kinh doanh là một phần quan trọng của bóng đá. Và nó biến những ông chủ trở nên quan trọng hơn cổ động viên. Rồi tất cả đám cầu thủ đều nghĩ họ là Diego Maradona, từ những người thành danh đến lứa trẻ chưa có tên tuổi gì." Juan Mata thẳng thắn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juan Mata gây sốc với phát ngôn khi kiếm quá nhiều tiền