John Terry và Branislav Ivanovic đối diện nguy cơ mất chỗ tại Chelsea

Lan Trần| 18/09/2015 22:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai cầu thủ đầy kinh nghiệm của Chelsea là John Terry và Branislav Ivanovic đang phải đối diện với nguy cơ bị mất vị trí trong đội hình của Mouteam mùa giải 2015/16.

Chelsea có một khởi đầu không tốt tại Giải ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16. Nguyên nhân một phần là do hàng thủ của Chelsea đã thi đấu không tốt, cụ thể là vị trí phòng ngự của Ivanovic và thủ quân John Terry cũng thiếu đi sự nhanh nhẹn do anh đã ở tuổi 34.

John Terry và Branislav Ivanovic đối diện nguy cơ mất chỗ tại Chelsea

Terry (phải) và Ivanovic đối diện nguy cơ mất suất đá chính tại Chelsea

Phong độ thi đấu sụt giảm chính là nguyên nhân HLV Mourinho đã cất cả Terry và  Ivanovic ở trên ghế dự bị trong trận ra quân tại Champions League 2015/16 trước Maccabi Tel-Aviv. Đây là trận đấu mà Chelsea đã giành chiến thắng 4-0 và trong khi trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Mourinho vẫn lên tiếng khẳng định mối quan hệ của ông với Terry vẫn ổn. Nhưng “ổn” không có nghĩa trung vệ thép một thời của Chelsea sẽ có cơ hội ra sân, bởi Chelsea đã nhắm John Stones của Everton như một người thay thế phù hợp. Hơn nữa, ông chủ của Chelsea là tỉ phú Roman Abramovich đang thực thi việc trẻ hoá đội hình của The Blues và không muốn ký hợp đồng dài hạn với cầu thủ trên 30 tuổi.

Khi HLV Mourinho lần đầu tiên rút Terry ra sau hiệp một ở trận đấu giữa Chelsea và Man City ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh, nhiều chuyên gia đã nhìn nhận đó như một dấu hiệu kết thúc của Terry tại sân Stamford Bridge. Lúc đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng nói Terry dù ra sân vẫn là đội trưởng của đội quân áo xanh. Ở trận tiếp theo, Terry nhận thẻ đỏ và đó thực sự ác mộng với trung về kỳ cựu này.

Zouma và Baba Rahman đã thay thế Terry và Ivanovic trong trận đón tiếp Maccabi Tel-Aviv. Và không có gì lạ nếu trong trận đại chiến với Arsenal vào tối 20/9, người ta tiếp tục không thấy Terry và Ivanovic trong đội hình xuất phát của nhà ĐKVĐ Premier League. Bởi một số đối thủ của Chelsea đã nhận ra rằng, muốn thắng Chelsea thì cần phải khoét sâu vào điểm yếu trong đội hình Mouteam và đó chính là Ivanovic. Dĩ nhiên, HLV Mourinho cũng không dại gì để cho các đối thủ tận hưởng niềm vui mãi được.

Có thông tin nói rằng, Terry và Ivanovic đã được đội bóng nhà giàu của Thổ Nhĩ Kỳ là Fenerbahce nhòm ngó. Và đó là lối thoát không tệ cho cặp đôi này nếu không còn giữ được suất đá chính tại sân Stamford Bridge.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
John Terry và Branislav Ivanovic đối diện nguy cơ mất chỗ tại Chelsea