Ibrahimovic cập bến Manchester: Hổ mọc thêm cánh

Sơn Triệu| 04/06/2016 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp sau sự có mặt của Mourinho, Ibrahimovic sắp hoàn tất bản hợp đồng kéo dài 1 năm với M.U. Đây sẽ là “chìa khóa” giúp cho Mourinho xây dựng “đế chế” tại sân Old Trafford.

Ibra với chiều cao lý tưởng hiện là trung phong cắm tốt nhất thế giới. Cầu thủ giàu kinh nghiệm người Thụy Điển là một trong những ứng viên cho vua phá lưới Euro 2016. Iba sở hữu tốc độ, sự khéo léo của đôi chân và những bàn thắng dạng tuyệt phẩm. Năm 2013 cú chổng ngược xe đạp của tiền đạo này ghi vào lưới ĐT Anh được FIFA trao giải bàn thắng đẹp nhất năm.

Ibrahimovic cập bến Manchester: Hổ mọc thêm cánh

Ibrahimovic sẽ là viên gạch đầu tiên để Mourinho xây dựng ‘đế chế” tại Old Trafford. (ảnh: Reuters)

Tiền đạo người Thụy Điển từng “đánh đông dẹp bắc” qua nhiều CLB nổi tiếng châu Âu như Ajax, Barca, Juventus, Milan…Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Iba vẫn còn rất sung sức. Kinh nghiệm thi đấu cộng với bản năng săn bàn của anh sẽ là “cỗ máy” đem lại thành công cho Mourinho. “Cỗ máy” được “chế tạo” tại Thụy Điển chính là miếng ghép rất cần thiết cho M.U lúc này.

Không ai còn nghi ngờ tài năng của hai tiền đạo Martial và Rashford của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng để đạt được đẳng cấp đủ chinh phục châu lục, hai ngôi sao này chưa đủ tầm. Chính điểm này là điều đầu tiên Mourinho nhìn ra, và giải pháp kết hợp “măng già” và “mầm non” được “người đặc biệt” đặt viên gạch đầu tiên khi cập bến Manchester.

Trong trường hợp M.U phải chơi phòng ngự phản công khi đụng độ địch thủ mạnh. Ibra sẽ là mũi nhọn tấn công hiệu quả thậm chí duy nhất trên hàng công. Các đội bóng do thuyền trưởng người Bồ từng dẫn dắt đều chọn lối đá phòng ngự một cách chắn chắn. Khi đó những cơ hội phản công sẽ rất quý giá nếu có một tiền đạo đẳng cấp tận dụng. Điều đó cần thời gian đối với hai ngôi sao tấn công hiện tại của M.U.

Trong màu áo PSG, Ibra ra sân 122 trận, ghi 113 bàn thắng trong bốn mùa bóng, bình quân 28,5 bàn thắng một mùa. Tiền đạo bắc Âu từng được coi là “ngài Scudetto” khi anh giành khá nhiều chức vô địch Italia cùng với các CLB nước này như Juventus, AC Milan. Hiện nay anh đang sở hữu thành tích ghi bàn nhiều nhất châu lục trong một năm ở cả cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia cộng lại.

Rõ ràng, với những con người hiện tại của M.U, sự có mặt của Ibrahimovic sẽ như hổ mọc thêm cánh.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ibrahimovic cập bến Manchester: Hổ mọc thêm cánh