Huy Hùng - Người đến từ đội hạng Nhất

Mạnh Nguyễn| 10/12/2014 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 80% tỷ lệ chuyền bóng chính xác là con số khi người ta nhắc đến chàng tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội. Anh cũng là người duy nhất của tuyển Việt Nam còn đang trong màu áo của đội hạng Nhất.

Bạn đến từ đâu có lẽ chẳng phải là vấn đề, quan trọng là bạn tỏa sáng thế nào. Và chỉ một câu nói của HLV Toshiya Miura đã nói lên tất cả: "Dù thi đấu ở giải hạng Nhất nhưng cậu ấy dư sức chơi cho ĐTQG”.

Đó là lý do vì sao ông thầy người Nhật nhấc ngay Huy Hùng lên tuyển sau khi chứng kiến màn càn quét của anh trong trận Olympic Việt đánh bại Olympic Iran 4-1 tai ASIAD 17.

Huy Hùng - Người đến từ đội hạng Nhất

Giấc mơ lên tuyển và đá chính ở AFF đã thành hiện thực. Ba lần tham chiến cùng ĐT Việt Nam ở vòng bảng là ba lần Huy Hùng gây ấn tượng mạnh mẽ.

Và trong trận đấu với  ĐT Lào, bản thân Huy Hùng đã ghi một bàn góp phần vào chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam. Anh đã trở thành một nhân vật không thể thiếu ở khu trung tuyến của ĐT Việt Nam.

Tờ Goal đã viết về Huy Hùng sau trận đấu với ĐT Malaysia: Với 93% chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi và 100% cắt bóng thành công, tiền vệ 22 tuổi đã dập tắt mọi pha lên bóng của hàng tiền vệ Malaysia; chân sút Safiq Rahim đã không có thể được niềm vui chiến thắng khi đối diện với Huy Hùng.

Huy Hùng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB bóng đá Hà Nội. Cầu thủ quê ở Dục Tú, Đông Anh đã từng có thời gian được đem cho SLNA mượn ở giải U21.

Sau những sóng gió của CLB bóng đá Hà Nội liên quan đến Bầu Kiên, tiền vệ trẻ được sự giúp đỡ của HLV Hoàng Văn Phúc và về khoác áo CLB Hà Nội và tại đây Huy Hùng đã bắt đầu những ngày khẳng định tài năng của mình.

Huy Hùng - Người đến từ đội hạng Nhất

Báo chí quốc tế viết về Huy Hùng

Ở chàng tiền vệ mới 22 tuổi này, khả năng đọc tình huống luôn là thế mạnh để từ đó có những hình thức xử lý kịp thời. Lối chơi bóng thông minh mà không tốn quá nhiều sức lực của Huy Hùng luôn làm khó các pha lên bóng của đối thủ.

Ba trận vòng bảng AFF Cup là ba trận Huy Hùng chơi suốt cả 90 phút mỗi trận không ngừng nghỉ. Trận bán kết lượt đi, dù Văn Quyết và Huy Toàn là người ghi bàn nhưng chính Huy Hùng mới là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Tiền vệ này đã có 80% đường chuyền bóng chính xác và thường xuyên là người châm ngòi các pha phản công cho đội tuyển Việt Nam.

Huy Hùng là tiền vệ triển vọng nhất Đông Nam Á và còn có thể vươn xa hơn, đó là đánh giá của tờ Goal sau trận bán kết lượt đi và đó cũng là niềm tin và hy vọng của người hâm mộ vào tiền vệ đang mang áo số 29 của ĐT Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy Hùng - Người đến từ đội hạng Nhất