Hữu Thắng “đổi vận” trên đất Myanmar

Sơn Triệu| 24/11/2016 12:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Hữu Thắng từng dẫn dắt tuyển Việt Nam vô địch cúp AYA Bank, nhà cầm quân xứ Nghệ tiếp tục giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016 sau khi đánh bại hai đối thủ khó chịu Myanmar và Malaysia.

Đây là điều khác biệt của bóng đá Việt Nam thi đấu trên đất nước bạn, HLV Hữu Thắng đã “đổi được vận” cho các đội tuyển chúng ta trước đó. Trong lịch sử các đội bóng Việt Nam thi đấu trên đấy Myanmar không ít lần ôm hận.

Hữu Thắng “đổi vận” trên đất Myanmar

Hữu Thắng giúp tuyển Việt Nam có hai chiến thắng trước Myanmar và Malaysia

Đó là thất bại tại Sea Game năm 2013 của U23 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, năm 2014 lứa Công Phượng cũng chịu thất bại tại vòng chung kết U19 châu Á. Những giải đấu các đội tuyển chúng ta ra quân với khí thế không phải là nhỏ.

Ít ai nghĩ đội bóng U23 Việt Nam dự Sea Game năm 2013 tại Myanmar lại dễ dàng thất bại trước hai đối thủ Singapore và Malaysia. Đặc biệt là trận thua 0-1 trước đội được đánh giá yếu hơn Singapore trận ra quân. Tiếp đến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc để thua Malaysia và biến trận thắng Lào ở lượt trận cuối thành vô nghĩa.

Năm 2014, lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường được dẫn dắt bởi HLV Graechen, cộng với trưởng đoàn khi đó là ông Đoàn Nguyên Đức rất được kỳ vọng. Tuy nhiên, bao nhiêu hy vọng là bấy nhiêu thất vọng, các cầu thủ chúng ta chỉ có được trận hòa đáng tiếc trước U19 Trung Quốc, trước đó họ để thua đậm U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản.

Năm 2016 HLV Hữu Thắng giành được tổng số 4 trận thắng trên đất Myanmar. Đó là thành tích đủ để chúng ta quên đi những thất bại của các đội tuyển áo đỏ trước đó. Hy vọng nhà cầm quân xứ Nghệ tiếp tục giúp tuyển Việt Nam có được kết quả thuận lợi trước Campuchia ở lượt đấu cuối cùng trước khi vào chơi loạt trận bán kết. Biết đâu bảng đấu trên đất nước nhiều đền chùa linh thiêng Myanmar sẽ đem đến điều ngọt ngào cho tuyển Việt Nam dưới quyền HLV sinh năm 1972.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hữu Thắng “đổi vận” trên đất Myanmar