Hoãn trận Việt Nam – Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vì Covid-19

Văn Hoàng| 05/03/2020 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam sẽ không gặp Malaysia vào ngày 31/3, khi toàn bộ các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị hoãn vì dịch Covid-19.

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa đưa ra thông báo, AFC đã quyết định vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 3 và tháng 6/2020 sẽ bị hoãn vì dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid-19).

Theo thông tin đăng tải trên website chính thức của PSSI, những trận đấu vòng loại khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 sẽ bị chuyển xuống tháng 10 cùng năm. Trong khi đó những trận đấu diễn ra vào tháng 6 thì bị dời về tháng 11. Điều này đồng nghĩa với việc trận đấu của tuyển Việt Nam và Malaysia cũng bị hoãn. Hiện Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa đưa ra thông báo chính thức về lịch trình cụ thể của đội tuyển trong thời gian tới.

AFC thông báo lượt trận diễn ra vào cuối tháng 3 sẽ dời sang 8/10. Các trận đấu sau lần lượt được tổ chức vào ngày 13/10 và 12/11.

Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan khẳng định đã nhận được bức thư gửi từ LĐBĐ châu Á (AFC) với nội dung dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022. Được biết AFC đưa ra quyết định như vậy sau buổi họp khẩn ngày 2/3 vừa rồi.

"ĐTQG của chúng tôi bắt đầu luyện tập từ tháng trước. Kế hoạch đưa ra là sẽ tiến hành thi đấu vòng loại vào giai đoạn giữa, cuối tháng 3. Tuy nhiên chúng tôi cũng nhận được nhiều thông tin về tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới và hiểu nó gây ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch vòng loại. Suy cho cùng thì sự an toàn của loài người vẫn được đặt trên tất cả", ông Irawan chia sẻ.

Hoãn trận Việt Nam – Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vì Covid-19

Đội tuyển Việt Nam đứng đầu sau 5 lượt trận.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận, hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm.

Tuy nhiên, lực lượng của thầy trò HLV Park Hang-seo đang bị sứt mẻ nghiêm trọng lúc này khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh vừa chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Đoàn Văn Hậu cũng gặp chấn thương tại Hà Lan. Trong khi đó, Đặng Văn Lâm đang trải qua quãng thời gian khó khăn khi phải dự bị tại Muangthong United.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn trận Việt Nam – Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vì Covid-19