HLV Wenger kêu gọi cấm hành động ăn vạ trên sân cỏ

Mạnh Nguyễn| 01/01/2015 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hành vi ngã giả vờ trên sân cỏ đang trở thành một vấn đề khá nóng đối với bóng đá Anh. Mới đây, HLV Wenger đã kêu gọi FA cần phải có hành động quyết liệt để chấm dứt hành động này.

Tiểu xảo ăn vạ trong vòng cấm để kiếm phạt đền vốn không xa lạ và cũng đôi khi các cầu thủ bị phạt oan. Như trường hợp gần đây nhất là việc phạt thẻ vàng cầu thủ Cesc Fabregas của Chelsea trong trận gặp Southampton ở vòng 19 Premier League. Fabregas thực chất là bị đốn ngã trong vòng cấm, nhưng anh lại phải nhận thẻ vàng vì tội ăn vạ.

Ngay sau trận đấu, HLV Mourinho đã lên tiếng chỉ trích sai lầm của trọng tài, thậm chí ông cho rằng, đang có một chiến dịch chống lại đội bóng của mình. Sau đó truyền thông Anh cũng đã tiết lộ trọng tài chính đã gặp và xin lỗi HLV Mourinho vì thẻ vàng sai lầm đó.

HLV Wenger kêu gọi cấm hành động ăn vạ trên sân cỏ

HLV Arsene Wenger

Trước vấn đề này, HLV Wenger của Arsenal nói: "Tôi phản đối hành vi ăn vạ. Chúng ta nên trừng phạt các hành vi này sau trận đấu. Vấn đề là phải xác định một pha bóng có phải là ăn vạ hay không. Đó là một vấn đề lớn và không phải lúc nào mọi chuyện cũng rõ ràng”.

HLV của Pháo thủ cũng cho rằng, FA cần phải xử phạt nhưng vụ rõ ràng để các cầu thủ không dám ăn vạ. Trong suy nghĩ của ông, cầu thủ phải lựa chọn giữa trung thực và ranh ma và đó là quyết định khó khăn. Ngay cả các HLV cũng không ưa thích việc cầu thủ ăn vạ.

Tuy nhiên, HLV Wenger cũng thừa nhận, dù ông có nói thì vẫn có cầu thủ của Arsenal ăn vạ, cuối cùng thì ăn vạ hay không  phụ thuộc và tính cách của từng cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Wenger kêu gọi cấm hành động ăn vạ trên sân cỏ