HLV Ventura có một trận ra quân thất bại trước ĐT Pháp

Tuyết Nhung| 02/09/2016 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngồi trên băng ghế HLV trưởng đội tuyển Italia đây là lần đầu tiên Ventura ra trận nhưng đã phải chịu nhiều lời chỉ trích vì thất bại của mình trước Á quân Euro 2016, đội tuyển Pháp.

Đội tuyển Italia bước vào trận giao hữu mang tính chất thử nghiệm với đội tuyển Pháp với sơ đồ 3-5-2 riêng của ông Ventura. Đây cũng là lần thử nghiệm đầu tiên của nhà cầm quân này khi về làm HLV trưởng đội tuyển.

HLV Ventura có một trận ra quân thất bại trước ĐT Pháp

Italia đại bại trước Pháp trong ngày ra mắt tân HLV Ventura

Dù đây vốn được Conte áp dụng thành công ở Italia nhưng khi Ventura áp dụng thì người hâm mộ thấy rõ còn một sự lúng túng gì đó trong lối chơi và triển khai bóng của các cầu thủ. Hai năm trước, người tiền nhiệm của Ventura là Antonio Conte cũng đã ra mắt trong một trận giao hữu thành công, và thầm lặng: thắng Hà Lan 2-0 nên áp lực ngày càng lớn với Ventura. Nhưng vị huấn luyện viên này chưa làm được điều đó. Bằng chứng là Ventura đã phải hứng chịu một kết quả thua khá đậm trước đội tuyển Pháp với tỷ số 1-3. 

Những cầu thủ đã ghi bàn cho đội Á quân Euro 2016 là Martial, Giroud, Kurzawa. Còn Pelle là người duy nhất gỡ lại cho Ventura một chút niềm vui. Nhưng dù sao trận thua lần này, Ventura vẫn được người hâm mộ thông cảm. Nhưng vào ngày 5/9 tới trong trận đấu quan trọng gặp Israel ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu thì không có bất cứ sai sót nào có thể được bỏ qua.

Ở tuổi 68, huấn luyện Torino trong vòng 5 năm gần đây, Giampiero Ventura hẳn nhiên là một cái tên... tầm thường. Người ta thậm chí đã dùng những trường hợp như Ventura, Sam Allardyce ở đội tuyển Anh, hoặc Julen Lopetegui ở đội tuyển Tây Ban Nha, để dẫn chứng cho tình trạng... xuống cấp của chiếc ghế HLV trưởng ở các đội bóng lớn. HLV “ngôi sao” bây giờ cứ phải cầm quân ở những siêu CLB.

Tất nhiên, đấy cũng là một cách nhìn. Nhưng bóng đá quốc tế (có nghĩa bóng đá giữa các ĐTQG) là một loại hình đặc biệt, với không ít đặc thù riêng, không thể xem thường. Biết đâu, chờ xem trận giao hữu Italia - Pháp chính là chờ xem xuất phát điểm của một câu chuyện đặc biệt mang tên Ventura, mà hồi kết sẽ diễn ra tại World Cup 2018!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Ventura có một trận ra quân thất bại trước ĐT Pháp