HLV Toshiya Miura thêm một lần nói thật về bóng đá Việt

Mạnh Nguyễn| 12/12/2015 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những nhận xét về bóng đá Việt mới đây của HLV Toshiya Miura trên tờ Newspicks, cũng giống như lần ông trả lời phỏng vấn trên J-Sport hồi tháng 10/2014 đều khiến dư luận xôn xao.

Tháng 10/2014, bài trả lời phỏng vấn của HLV Toshiya Miura trên tờ J-Sport đã khiến nhiều người giật mình vì những nhận xét khá thẳng thắn của chiến lược gia người Nhật Bản. Khi đó ông nói, V-League rất tệ và “đặc trưng của cầu thủ ở Đông Nam Á có lẽ là ghét chạy hay phòng ngự”. Bên cạnh đó còn có khá nhiều nhận xét về lối sống, về tác phong làm việc của cầu thủ cũng như của cơ quan quản lý bóng đá.

HLV Toshiya Miura thêm một lần nói thật về bóng đá Việt

HLV Miura trả lời phỏng vấn từ Newspicks

Sau hơn một năm, trong con mắt của HLV Miura, bóng đá Đông Nam Á, dĩ nhiên bao gồm cả Việt Nam vẫn không có ý thức về mặt phòng ngự và tranh cướp bóng. Trả lời trên Newspicks, nhà cầm quân sinh năm 1963 nói rằng: “Họ có rất nhiều vấn đề, nhưng nếu nói về năng lực trên sân cỏ thì tôi nghĩ là họ không phải đội bóng có tinh thần làm việc cao, không có ý thức về mặt phòng ngự và tranh cướp bóng”. Dưới con mắt của HLV Miura, khi cầu thủ Việt có quyền kiểm soát bóng thì họ chơi tốt, còn khi để mất bóng thì cầu thủ đứng chơi luôn.

Ngoài ra, HLV Miura nói rằng bóng đá Việt không có quy trình phân tích đối thủ cạnh tranh và lúc nào cũng thi đấu với cùng một bài nên kết quả là thất bại.

Không hiểu những nhà quản lý môn thể thao vua nghĩ gì khi đọc nhận xét của ông Miura: “Việt Nam và các nền bóng đá khác trong Đông Nam Á đều đang phát triển. Nhưng họ không làm việc vì mục đích lâu dài, bền vững mà chỉ vui buồn, lo lắng cho thắng bại của một trận đấu trước mắt. Nếu không thể tích lũy xây dựng cho tương lai thì quả là lãng phí. Họ sẽ mãi thua cường quốc châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc…”

Ở thời điểm hiện tại, HLV Miura đang cùng ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Nếu trong vai trò HLV, ông Miura khiến nhiều người lo ngại vì không phù hợp với cầu thủ Việt, thì ở góc độ bình luận về bóng đá Việt, rõ ràng nhà cầm quân người Nhật đang nhận được khá nhiều sự ủng hộ, đơn giản bởi vì ông đã chỉ ra sự thật. Dĩ nhiên một sự thật mất lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Toshiya Miura thêm một lần nói thật về bóng đá Việt