HLV Shin Tae-yong: Tuyển Việt Nam đang gặp may

Minh Anh| 05/01/2023 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong buổi tập của tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã có những đánh giá về đối thủ là Việt Nam tại vòng bán kết. Theo ông, tuyển Việt Nam toàn gặp những đội yếu ở vòng bảng AFF Cup 2022 và các cầu thủ Indonesia sẽ sử dụng lối chơi tấn công như đã thi đấu tại vòng trước.

Trong buổi tập vào chiều tối ngày 4/1, HLV Shin Tae-yong đã đưa ra đánh giá về tuyển Việt Nam với báo chí trước thềm trận bán kết lượt đi ở AFF Cup 2022. Vị huấn luyện này cũng rất tự tin với lối chơi đôi công của mình tại vòng bảng.

“Theo quan điểm của tôi, tuyển Việt Nam toàn gặp những đội yếu ở vòng bảng AFF Cup 2022. Do vậy, những đội bóng đó không thể chọc thủng lưới tuyển Việt Nam”, HLV Shin Tae-yong phát biểu trong buổi tập của tuyển Indonesia chiều 4/1.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn chưa thủng lưới bàn nào. “Những chiến binh Rồng vàng” cũng là đội tuyển duy nhất ở AFF Cup 2022 giữ sạch lưới tại vòng bảng. Các đội tuyển như Lào, Myanmar, Singapore, Malaysia đều không thể chọc thủng lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm.

“Tùy thuộc vào từng tình huống, sẽ có những góc nhìn khác nhau. Dù sao, tôi thấy hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam đã chơi tốt. Nhưng cũng tuỳ vào tình hình nên các trận sau này có thể sẽ khác”, HLV Shin Tae-yong nói thêm.

HLV Shin Tae-yong: Tuyển Việt Nam đang gặp may

HLV Shin Tae-yong phát biểu ở buổi tập của tuyển Indonesia.

HLV Shin Tae-yong cho biết Indonesia sẽ không chơi phòng ngự khi đón tiếp Việt Nam trên sân nhà Bung Karno ở trận bán kết lượt đi (6/1). HLV người Hàn Quốc tuyên bố: “Sẽ không có chuyện đỗ xe buýt trước khung thành, vì các cầu thủ của chúng tôi cải thiện phong độ rất tốt. Chúng tôi tự tin rằng có thể tiến bộ hơn nữa. Vì vậy, chúng tôi sẽ thi đấu bình thường như các trận vừa qua”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó thừa nhận rằng các học trò của mình nhiều lúc thi đấu ích kỷ trên sân. Ông Shin Tae-yong khẳng định tình trạng đó có thể khắc phục được.

"Trước buổi tập hôm nay (4/1), đội có cuộc họp mổ băng hình giữa huấn luyện viên và các cầu thủ. Tôi nhấn mạnh rằng trận bán kết và chung kết không còn so sánh hiệu số bàn thắng bại nữa. Tuy nhiên, chúng tôi phải tận dụng cơ hội, bởi điều đó sẽ quyết định đến chiến thắng", HLV Shin nói.

Về chấn thương của thủ thành số một Nadeo Argawinata, HLV Shin cho biết: "Nadeo không bị thương nặng hay nghiêm trọng. Vì vậy, không có vấn đề gì. Những cầu thủ khác đều ở trạng thái tốt".

Theo thống kê của tờ Suara (Indonesia), HLV Shin Tae-yong đã đối đầu 13 lần với HLV Park Hang-seo. Trong đó, HLV Shin Tae-yong giành 8 trận thắng, hoà 2 trận và thua 3 trận trước HLV Park Hang-seo.

Kể từ khi sang hành nghề ở Indonesia, HLV Shin Tae-yong nhận 2 thất bại trước HLV Park Hang-seo. Trong đó có trận thua ở vòng loại World Cup 2022 với tỷ số 0-4. Tại SEA Games 31, U23 Indonesia của HLV Shin Tae-yong nhận thất bại 0-3 trước U23 Việt Nam của HLV Park. Truyền thông Indonesia đang hy vọng HLV Shin Tae-yong sẽ giúp đội tuyển xứ Vạn đảo thắng Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae-yong: Tuyển Việt Nam đang gặp may