HLV Pirlo tái cấu trúc, Ronaldo thay đổi vai trò tại Juventus

Duy Thái - Thụy Anh| 05/09/2020 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân HLV Andrea Pirlo mới đây đã khẳng định ông sẽ xây dựng cho Juventus một lối chơi mới thay vì "Sarri-ball" như trong mùa giải năm ngoái.

Mùa giải 2019/20, với sự xuất hiện của HLV Maurizio Sarri trên băng ghế huấn luyện, Juventus bắt đầu trình làng phong cách Sarri-ball. Lối chơi kiểm soát bóng triệt để của HLV người Italia đã giúp ông thành công tại Napoli, Chelsea và ít nhiều tại Juventus.

Thế nhưng có vẻ như triết lý này lại không thực sự phù hợp với nhà ĐKVĐ Serie A. Bằng chứng là Lão bà đã phải rất chật vật mới có thể giành được Scudetto, danh hiệu mà gần như mặc định dành cho đội bóng thành Turin.

Ấy là còn chưa kể việc thất bại trong trận chung kết Coppa Italia và dừng chân ngay tại vòng 1/8 Champions League. Sự yếu kém về mặt thành tích đã buộc Juventus phải dán trát sa thải lên ghế huấn luyện của Maurizio Sarri.

Ngay lập tức, Andrea Pirlo được BLĐ Juventus tin tưởng trao ấn tín dẫn dắt CLB ở mùa giải tới. Sự xuất hiện của vị chiến lược gia trẻ tuổi nhanh chóng đem đến luồng sinh khí mới cho nhà vô địch Serie A. Một chế độ tập luyện mới mẻ để thay đổi cách tiếp cận trận đấu của đội bóng nhanh chóng được vạch ra.

Chia sẻ với JTV, Pirlo nói: "Sự nhiệt tình và khao khát giành lại bóng là điều mà tôi muốn thấy ở các cầu thủ. Hãy nhìn vào Champions League mùa vừa rồi. Những đội tiến sâu là những đội nỗ lực lấy lại bóng trong thời gian ngắn nhất có thể".

HLV Pirlo tái cấu trúc, Ronaldo thay đổi vai trò tại Juventus

HLV Pirlo đang xây dựng một lối chơi mới cho Juventus.

"Chúng tôi chắc chắn có quyết tâm rất lớn để chứng tỏ cho người hâm mộ thấy Juventus muốn giành Scudetto thứ 10 liên tiếp và có thể vào tới chung kết Champions League. Có một quyết tâm lớn và kỳ vọng rất cao có thể sẽ là áp lực thế nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình".

"Các cầu thủ đang rất háo hức trước mùa giải mới. Tôi đã cho họ thử những phương pháp mới và những bài tập mà có thể họ chưa làm bao giờ. Con đường để thành công vẫn còn rất dài vì chúng tôi chưa có đủ đội hình. Chúng tôi chỉ đang làm những gì tốt nhất có thể. Tôi hy vọng sẽ truyền tải một số kinh nghiệm cho các cầu thủ để giúp ích cho đội bóng", ông nói thểm.

Với những thay đổi mà Pirlo định áp dụng tại Juventus, Ronaldo nhiều khả năng sẽ phải thay đổi vai trò của mình trong mùa giải tới. Trước đây, anh ít khi tham gia vào phòng ngự và được tự do hoạt động ở phía trên. Nhưng giờ, CR7 sẽ phải thi đấu theo đúng đấu pháp chiến thuật và tham gia nhiều hơn vào khâu lấy lại bóng cùng các đồng đội.

Hiện vẫn chưa rõ Juventus dưới triều đại của Andrea Pirlo sẽ thi đấu ra sao. Thế nhưng NHM có quyền kỳ vọng vào một Juventus uyển chuyển, thanh thoát và chơi bóng hiện đại hệt như cái cách mà Pirlo thời còn chơi bóng đỉnh cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Pirlo tái cấu trúc, Ronaldo thay đổi vai trò tại Juventus