HLV Nguyễn Thanh Sơn: “Trận hoà là bài học cho toàn đội”

Mạnh Nguyễn| 22/05/2015 23:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những sai lầm cá nhân đã khiến U23 Việt Nam đánh mất chiến thắng trước U23 Myanmar ở trận giao hữu vào ngày 22/5, trước thềm SEA Games 28. HLV Nguyễn Thanh Sơn nói rằng đây là bài học cho toàn đội.

Chiều 22/5, trên sân Cẩm Phả, U23 Việt Nam đã hai lần vượt lên dẫn trước U23 Myanmar, tuy nhiên sai lầm của hàng thủ khiến U23 VN phải nhận hai quả phạt penalty. Trong trận đấu này, HLV Miura vắng mặt vì phải sang Thái Lan cùng tuyển VN chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018, và người thay thế ông là trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn. Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn nhận xét: “ Hôm nay, U23 Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp một. Sang hiệp hai, sự sai lầm của nhiều cầu thủ trẻ dẫn đến hai bàn thua đáng tiếc. Và trận hoà này là bài học cho toàn đội.”

HLV Nguyễn Thanh Sơn: “Trận hoà là bài học cho toàn đội”

Trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn nhận xét rằng Công Phượng vẫn còn chơi cá nhân. Ảnh : Zing.vn

Trận giao hữu với U23 Myanmar với mục đích để U23 VN rà soát lại đội hình chuẩn bị cho SEA Games 28. HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết, mọi sắp xếp thay đổi đều là ý tưởng của HLV Miura. Sau trận đấu trên sân Cẩm Phả, mọi tình huống sai lầm cá nhân sẽ được rút kinh nghiệm và BHL sẽ báo cáo với chiến lược gia người Nhật Bản. “Chắc chắn HLV Miura sẽ có nhiều điều chỉnh sau trận đấu này”, HLV Nguyễn Thanh Sơn tiết lộ.

Nhận xét về màn trình diễn của Công Phượng, HLV Thanh Sơn cho rằng tiền đạo này vẫn chơi cá nhân cho dù đã mang về cho U23 VN được một bàn thắng. Điều này sẽ cần phải được nhắc nhở và rút kinh nghiệm. Riêng trường hơp của Hữu Dũng và Tấn Tài vì sẽ sang Thái Lan hội quân cùng đội tuyển VN nên phải thay ra từ hiêp hai để cả hai cầu thủ có  thời gian nghỉ ngơi.

Cũng có cùng chung mục đích kiểm tra, rà soát đội hình như của U23 Việt Nam, U23 Myanmar sẽ gút lại 20 cầu thủ để tham dự SEA Games 28 sau trận giao hữu tại sân Cẩm Phả. Phát biểu sau trận đấu với U23 VN, HLV trưởng tuyển U23 Myanmar Kyi Lwin nói: “ Mục tiêu của chúng tôi ở trận giao hữu là muốn tìm ra điểm mạnh, điểu yếu của cầu thủ trước khi tham dự SEA Games 28. Kết quả giao hữu tuy không quan trọng lắm nhưng U23 Thái Lan hay U23 Việt Nam đều là những đội mạnh, rất khó chơi. Chúng tôi sẽ phải nghiên cứu rất kỹ trước khi bước vào SEA Games 28.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Nguyễn Thanh Sơn: “Trận hoà là bài học cho toàn đội”