HLV Mourinho: "Có một thứ văn hóa trong bóng đá, đó là Kền kền"

M.N| 20/10/2015 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Mourinho đã dẫn Chelsea sang Ukraine để chuẩn bị cho trận đấu với Dynamo Kyiv và trước báo giới, “Người đặc biệt” đã chỉ trích rằng, trong bóng đá, có một thứ “văn hóa Kền kền”.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn quân sang Ukraine với nỗi bực tức vì án phạt của FA đối với phát ngôn vượt quá chuẩn mực của ông khi nói rằng, trọng tài “sợ” ra các quyết định có lợi cho Chelsea. Vì thế, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định phạt HLV Mourinho 50 nghìn bảng và án treo cấm chỉ đạo một trận có thời hạn đến ngày 13/10/2016.

Đây có thể nói là thời điểm tệ hại nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho khi Chelsea có chuỗi trận thi đấu bết bát và chỉ có 11 điểm sau 9 vòng đấu, đứng thứ 12 trên BXH Premier League. Một kết quả không ai có thể ngờ tới đối với một nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Ở Champions League, Chelsea hiện có 4 điểm sau 2 lượt trận vòng bảng.

HLV Mourinho:

HLV Mourinho nói rằng Chelsea cần chiến thắng cả ở Premier League và Champions League

Nhưng cho dù Chelsea đang ở trong tình trạng báo động, thậm chí người ta còn tính đến khả năng BLĐ của đội bóng sẽ sa thải HLV Mourinho, “Người đặc biệt” vẫn ngoa ngôn như thường thấy. Ông dứt khoát trả lời “không” với câu hỏi “đây có phải là thời điểm tồi tệ trong sự nghiệp của ông hay không”. Ông cũng sẵn sàng dùng những từ ngữ sắc bén để đáp trả truyền thông bằng việc đưa ra một định nghĩa mỉa mai: “Tôi không chắc chắn lắm về từ thích hợp trong tiếng Anh, nhưng tôi nghĩ đó là “Kền kền”. Có một thứ văn hóa Kền kền trong bóng đá, bởi khi có điều gì đó xảy ra, họ bắt đầu lượn vòng vòng soi mói. Đó là điều mà tôi không bao giờ làm. Ở thời điềm đầu năm 2007, khi tôi nghỉ việc, tôi không bình luận, không đi đến các sân cỏ mà im lặng và chờ đợi. Đó là các hành xử của tôi”.

Cũng khó để trách truyền thông hay ai đó theo dõi từng lời nói hay hành động của HLV Mourinho, đơn giản vì ông quá nổi tiếng. Mọi quyết định của HLV Mourinho luôn mang đến sự bất ngờ, giống như việc ông để học trò cưng Eden Hazard trên ghế dự bị thời gian qua. Rõ ràng, không có ngoại lệ ở Chelsea dưới thời HLV Mourinho vì ông tuyên bố: “Đây không phải là lúc các cầu thủ nghĩ về bản thân mà cần phải coi trọng lợi ích của tập thể. Nếu muốn đá chính, Hazard cũng phải tuân theo lối chơi của cả đội và phải hoạt động như Pedro, Willan”.

Sự cứng rắn của Jose Mourinho với Hazard phần nào khiến các cầu thủ Chelsea phải nhìn lại mình và giúp lối chơi của họ có sự thay đổi. Điều đó đã giúp Mouteam có được chiến thắng 2-0 trước Aston Villa và là động lực để Chelsea nghĩ về một trận thắng trước Dynamo Kyiv.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mourinho nói: “Điều quan trọng nhất với tôi bây giờ là phải thay đổi kết quả thi đấu của Chelsea. Đội bóng cần giành chiến thắng cả ở Premier League và Champions League. Chelsea cần điểm số đề giành quyền đi tiếp. Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải khá thất vọng. Hy vọng điều đó sẽ được cải thiện và sẽ là chiến thắng trong những trận đấu sắp tới”.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không đưa ra nhận xét về đối thủ bởi với ông, mỗi một đội bóng có những sức mạnh khác nhau. Tuy nhiên, ông tiết lộ rằng, đã nghiên cứu  rất kỹ băng hình trận thất bại của Dynamo Kyiv trước Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ hai. Có thể điều này sẽ giúp “Người đặc biệt” tìm ra cách để thắng đối thủ trong cuộc chạm trán vào lúc 1h45 ngày 21 tháng 10. 

Serhiy Rebrov, huấn luyện viên Dynamo Kyiv : “Tôi hi vọng các cầu thủ của tôi sẽ lấy lại tinh thần sau thất bại trước Shakhtar. Và mọi vấn đề của chúng tôi hiện nay đều tập trung vào trận đấu với Chelsea. Họ là đội bóng có nhiều cầu thủ tốt, nhưng hiện tại đang gặp phải một số vấn đề và chúng tôi hy vọng sẽ tận dụng được điều đó”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mourinho: "Có một thứ văn hóa trong bóng đá, đó là Kền kền"