HLV Miura: “Tôi không bao giờ đảm bảo vị trí chính thức cho bất kỳ ai”

M.N(TH)| 18/05/2015 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới thời HLV Miura, mỗi lần các cầu thủ được gọi lên tuyển là một lần dậy sóng về sự việc suy đoán ai sẽ được chiến lược gia người Nhật Bản trao cho suất đá chính và điều đó khiến các cầu thủ luôn phải thể hiện hết mình.

Câu chuyện lên tuyển chưa bao giờ là cũ với bóng đá Việt Nam. Đặc biệt dưới thời cầm quân của HLV Miura. Người hâm mộ đã quá quen với hình ảnh HLV Miura lặn lội đi đến các sân đấu của V-League để phát hiện và tìm kiếm những cầu thủ xứng đáng gọi lên tuyển. Và khi đã được gọi lên, các cầu thủ phải nỗ lực thi đấu để cạnh tranh cho một suất đá chính.

Còn nhớ thời điểm sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, khi ĐT U23 tập trung để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, khi đó đã có nhiều ý kiến ngạc nhiên về danh sách cầu thủ lên tuyển của HLV Miura. Ở thời điểm đó, với những bài tập “lạ” trong đợt huấn luyện, nhiều cầu thủ trẻ đã bị chấn thương khiến NHM lo ngại. Tuy vậy, với những cầu thủ trụ lại được và có mặt trong đội hình sang Malaysia thi đấu, NHM mới vỡ ra rằng , HLV Miura đã đúng khi bắt các cầu thủ phải cạnh tranh để có vị trí đá chính thức. Tại Malaysia, đã không còn cảnh cầu thủ bị chuột rút hay đuối sức đá như đi trên sân.

HLV Miura: “Tôi không bao giờ đảm bảo vị trí chính thức cho bất kỳ ai”

Dưới thời HLV Miura, các cầu thủ luôn phải thế hiện hết mình để cạnh tranh cho một suất đá chính

NHM cũng đang chú ý theo sát lần tâp trung này của ĐTVN và ĐT U23. Người ta đang thấy một kịch bản cũ lặp lại. Đó là việc các cầu thủ đang căng hết sức để vượt qua các bài tập của HLV Miura trong cuộc cạnh tranh cho suất đá chính. Và vấn đề này sáng nay đã được HLV Miura thừa nhận trong cuộc giao lưu trực tuyến của báo Dân trí. Ông nói: “Tôi thấy đúng là có sự cạnh tranh khốc liệt. Tôi không bao giờ đảm bảo vị trí chính thức cho bất kỳ ai và tôi nghĩ điều này tốt, vì chúng ta cần động lực thi đấu cao của các cầu thủ”.

Hôm qua, 17/5, trong trận đấu giao hữu với Triều Tiên, HLV Miura đã khiến khán giả bất ngờ khi cất Công Phượng trên ghế dự bị. Người ta đã mong chờ sự kết hợp giữa Công Phượng và Công Vinh trên hàng công của ĐT Việt Nam. Nhưng cái lý của HLV Miura đưa ra là ông muốn bảo vệ Công Phượng, bởi truyền thông quá quan tâm đến CP44 của Hoàng Anh Gia Lai và điều đó là không tốt cho cầu thủ trẻ. Hẳn giới báo chí cũng không quên sự phản ứng của chiến lược gia người Nhật khi bị hỏi nhiều về Công Phượng trước đây. Với ông, U19 trước đây và U23 hiện nay không chỉ là một mình Công Phượng. Điều đó cũng giống như HLV Miura quan niệm, không phải cứ cầu thủ đến từ HAGL là tốt. Ông chỉ quan tâm đến chất lượng cầu thủ và sự cạnh tranh công bằng giữa họ và bất cứ ai cũng có cơ hội như nhau.

Trước băn khoăn của NHM về các chấn thương hiện nay của cầu thủ ở ĐTVN và U23. HLV Miura cho rằng, vấn đề chấn thương trong bóng đá, có hai loại: đột xuất khi thi đấu và chấn thương do quá tải. Nếu có thể nâng cao điều kiện chữa trị và phục hồi sau chấn thương thì có thể giải quyết phần nào vấn đề chấn thương cho các cầu thủ.

Danh sách chính thức của ĐT Việt Nam và ĐT U23 vẫn chưa được HLV Miura công bố. Và NHM kỳ vọng ông sẽ lựa chọn được những cầu thủ tốt nhất để đi thi đấu tại SEA Games 28 và ở vòng loại World Cup 2018, thông qua quá trình huấn luyện khá khắt khe hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura: “Tôi không bao giờ đảm bảo vị trí chính thức cho bất kỳ ai”