HLV Miura so tài với người được mệnh danh là “Mourinho châu Á”

Lan Trần| 09/05/2015 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

19h hôm nay, U23 VN sẽ có trận đấu với U23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình, và dù HLV Miura có nói đây là trận đấu thử nghiệm đội hình thì các CĐV vẫn muốn chờ xem cuộc so tài giữa nhà cầm quân người Nhật và vị HLV được coi là “Mourinho châu Á".

Có lẽ xét về độ nổi tiếng, HLV Shin Taeyong hơn hẳn HLV Miura. HLV Shin Taeyong từng là một trong những cầu thủ tiêu biểu của Hàn Quốc với 2 lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất K-League (năm 1995, 2001) và một lần giành giải thưởng Vua phá lưới của K-League (1996).

Năm 34 tuổi, ông bị chấn thương phải giã từ sự nghiệp thi đấu. Bốn năm sau, Shin Taeyong bắt đầu với nghiệp HLV tại CLB Seongnam Iihwa Chunma và nhanh chóng khẳng định khả năng với ngôi vị Á quân K-League 2009, vô địch FA Cup 2011 và đỉnh cao là đăng quang tại AFC Champions League 2010.

Cũng giống như HLV Mourinho, HLV Shin Taeyong từng tuyên bố: "Tôi là người đặc biệt” trước giới truyền thông. Đến tháng 2 năm nay, HLV Shin Taeyong chính thức được giao quyền dẫn dắt U23 Hàn Quốc thay cho HLV Lee Kwang Jong.

HLV Miura so tài với người được mệnh danh là “Mourinho châu Á”

HLV Miura (trái) và  HLV Shin Taeyong sẽ so tài cầm quân trong trận đấu tối nay trên sân Mỹ Đình

HLV Toshiya Miura không có nhiều thành tích nổi trội như người đồng cấp bên phía U23 Hàn Quốc. Thế nhưng những gì ông làm cho bóng đá Việt Nam khiến các CĐV tin tưởng vào khả năng huấn luyện của nhà cầm quân sinh năm 1962.

U23 Việt Nam chính thức tập trung từ ngày 5/5 với 30 cầu thủ được gọi lên tuyển. Trong bản danh sách ấy có một số cầu thủ đã từng chinh chiến tại vòng loại U23 châu Á như Công Phượng, Quế Ngọc Hải,...và cũng có những cầu thủ từng tham dự ASIAD 17 năm 2014 như Ngô Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Mạc Hồng Quân…

Chiều tối nay các cầu thủ trẻ của HLV Miura sẽ chính thức thử lửa cùng với đối thủ Hàn Quốc. Rõ ràng đây là liều thuốc thử mạnh với U23 Việt Nam bởi HLV Shin Tae-yong đã mang theo có một số cựu binh từng thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2016 như thủ môn Kin Dongjun, hậu vệ Seo Youngjae, tiền vệ Jang Hyunsoo…Bên cạnh đó, U23 mà thực chất là U22 Hàn Quốc là đội bóng có thể lực rất tốt và cao to vượt trội so với các cầu thủ Việt Nam.

HLV Miura so tài với người được mệnh danh là “Mourinho châu Á”

U23 Hàn Quốc có thể lực tốt và được đánh giá trên cơ U23 Việt Nam khá nhiều. Ảnh:Zing.vn

Lãnh đạo đội Hàn Quốc cũng đã tuyên bố, U23 Hàn Quốc sang Việt Nam không phải để du lịch mà để giành chiến thắng. Họ cũng muốn dùng trận đấu với U23 Việt Nam để thử sức các cầu thủ trẻ. Cũng vì mục tiêu chiến thắng mà HLV Shin Tae-yong sẵn sàng nghỉ buổi họp báo trước trận để ra sân chỉ đạo các học trò luyện tập.

Sau đó, nhà cầm quân của U23 xứ Hàn đã quay lại và cũng thể hiện quyết tâm đánh bại thày trò HLV Miura: “Tôi không biết nhiều về U23 Việt Nam, vì vậy tôi chỉ tập trung huấn luyện các cầu thủ để có được màn trình diễn tốt nhất”.

Dù trận đấu chiều nay thắng hay thua, thì việc được thử sức trước một đối thủ trên cơ ở tất cả các tuyến như Hàn Quốc sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam bung hết sức lực để thể hiện mình, và đó mới là điều mà HLV Miura hướng đến trong trận đấu này.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào lúc 19h tối nay và được THTT trên kênh VTV6.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura so tài với người được mệnh danh là “Mourinho châu Á”