HLV Miura muốn cùng U23 làm nên điều bất ngờ tại VCK U23 châu Á

M.N| 02/12/2015 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á và HLV Miura đã nói rằng muốn cùng U23 VN làm nên điều bất ngờ ở tại Qatar vào năm sau.

Do thiếu vắng một số cầu thủ chưa kịp hội quân, sáng nay 2/12 mới chỉ có 20 cầu thủ tham gia luyện tập. Trước đó, HLV Miura đã cho gọi 30 cầu thủ lên tuyển trong đó có 7 cầu thủ của HAGL. Tuy nhiên chiến lược gia người Nhật Bản đã nói trước báo giới rằng U23 VN là một tập thể và từ chối trả lời câu hỏi về các cầu thủ HAGL.

HLV Miura muốn cùng U23 làm nên điều bất ngờ tại VCK U23 châu Á

HLV Miura chia sẻ cùng báo chí trong buổi tâp đầu tiên của U23 Việt Nam. Ảnh: Lao động

Ở lần gọi tập trung lên tuyển lần này, HLV Miura tiếp tục không gọi học trò cưng của mình là Quế Ngọc Hải lên tuyển, cho dù án phạt treo giò của VFF với cầu thủ này chỉ áp dụng trong phạm vi của các giải đấu do VFF tổ chức. HLV Miura nói: “Tôi rất tiếc về trường hợp của Quế Ngọc Hải. Cậu ấy từng là đội trưởng quan trọng của U23. Tôi biết hiện đang là thời điểm khó khăn cho Hải và cả VFF. Và tôi tôn trọng quyết định của Liên đoàn"

30 cầu thủ lên tuyển lần này, phần lớn đã cùng HLV Miura tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. Bên cạnh đó có một vài nhân tố mới đã được HLV người Nhật Bản phát hiện qua giải U21 Quốc gia và U21 Quốc tế. Về quan điểm lựa chọn, HLV Miura cho biết: “Với tôi, các cầu thủ không chỉ có yêu cầu về thể lực mà còn đòi hỏi về kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng phối hợp nhóm. Tất cả các yếu tố đều cần thiết và quan trọng nữa là phải chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng cống hiến”.

Cũng chính vì Quế Ngọc Hải không được triệu tập lên tuyển nên hiện HLV Miura vẫn chưa quyết định trao băng đội trưởng U23 cho cầu thủ nào.  Thay vào đó, việc chỉ định thủ quân sẽ diễn ra trước các trận giao hữu sắp tới của U23 VN với các đội bóng đến từ Nhật Bản. Một thông tin cũng đã được HLV Miura chia sẻ là ngày 7/1/2016 khi sang dự VCK U23 châu Á tại Qatar, U23 VN sẽ có cơ hội đá giao hữu với U23 Nhật Bản. Đây sẽ là liều thuốc thử mạnh cho U23 VN trước khi bước vào thi đấu chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura muốn cùng U23 làm nên điều bất ngờ tại VCK U23 châu Á