HLV Miura: “Gặp Iraq là trận đấu khó”

Mạnh Nguyễn| 07/10/2015 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/10, trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq ở vòng loại WC 2018, HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura đánh giá đây là trận đấu khó.

Dù HLV Toshiya Miura khẳng định mọi trận đấu đều quan trọng và các học trò của ông sẽ thi đấu hết mình, nhưng cũng không thể không thừa nhận: “Gặp Iraq là trận đấu khó nhưng bóng đá không nói trước được điều gì. Tuyển Việt Nam sẽ tận dụng tất cả mọi lợi thế để chơi một trận thật hay”.

Chiến lược gia người Nhật Bản nhìn nhận, tuyển Iraq từng vô địch châu Á 2007 và mạnh hơn tuyển Việt Nam nhưng khó nói chính xác là mạnh hơn bao nhiêu.

Đồng quan điểm với HLV Miura, tiền đạo Lê Công Vinh cho rằng, việc nghĩ đến chiến thắng trước ĐT Iraq là điều khó khả thi. Chân sút người xứ Nghệ phát biểu: “Nhìn vào trận đấu giữa Iraq với Thái Lan mới thấy ĐT Iraq mạnh thế nào. Iraq chơi quá hay và chiếm ưu thế toàn diện. Rõ ràng so với họ, chúng ta ở cửa thấp. Điều quan trọng là chúng tôi phải thi đấu hết sức mình và tuân thủ đấu pháp của HLV Miura nhằm mang lại kết quả tốt nhất, và dù có thua cũng có thể ngẩng cao đầu”.

HLV Miura: “Gặp Iraq là trận đấu khó”

HLV Miura đánh giá trận gặp ĐT Iraq là trận khó

Trả lời câu hỏi về vấn đề có tới 5 cầu thủ Việt Nam đã phải nhận thẻ vàng và nếu nhận thêm một thẻ nữa thì sẽ bị treo giò trong trận gặp Thái Lan vào ngày 13/10 tới đây, HLV Miura cho biết: “Trong tay tôi vẫn còn đủ cầu thủ thay thế khi đã triệu tâp 28 cầu thủ lên tuyển, do đó tôi không nghĩ quá nhiều về việc ai đó sẽ phải nghỉ trong trận gặp ĐT Thái Lan. Các cầu thủ vào sân là phải thi đấu hết mình để mang lại kết quả tốt nhất”.

Trong khi đó, HLV trưởng ĐT Iraq Yahya Alwan nói rằng, ĐT Iraq đến Việt Nam để tìm kiếm 3 điểm. Và dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Iraq không chủ quan, bởi theo ông, ĐTVN hiện tại dường như mạnh hơn đội năm 2007. “Tôi biết rằng, hàng tiền vệ Việt Nam có lối chơi nhanh, sắc sảo và khá nguy hiểm. Đây sẽ là trận đấu không dễ dàng nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là có được 3 điểm trong trận này”.

Cũng trong sáng nay, HLV Miura đã chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu trận gặp ĐT Iraq bao gồm:

Thủ môn: Tô Vĩnh Lợi, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Đặng Văn Robert, Nguyễn Huy Cường, Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Nguyễn Xuân Thành, Trần Đình Hoàng, Nguyễn Tiến Duy, Nguyễn Thanh Hiền.

Tiền vệ: Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Duy Mạnh, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Phi Sơn, Đặng Khánh Lâm, Võ Huy Toàn.

Tiền đạo: Mạc Hồng Quân, Nguyễn Công Phượng, Lê Công Vinh, Hoàng Đình Tùng

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura: “Gặp Iraq là trận đấu khó”