HLV Miura "do thám" đối thủ Thái Lan

Tuấn Kiệt| 20/05/2015 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tìm hiểu thông tin về đối thủ, HLV Miura một mình sang Thái Lan trước 1 ngày để xem trận giao hữu giữa đội chủ nhà và Triều Tiên.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày mai (21/5). Tuy nhiên, chuyến đi này của ĐTVN sẽ không có HLV Miura, bởi ông thầy người Nhật Bản đã sang đất nước Chùa vàng sớm trước 1 ngày để theo dõi trận đấu giữa Thái Lan và Triều Tiên.

HLV Miura
HLV Miura

Đây sẽ là trận người đồng nghiệp Kiatisuk bên phía Thái Lan “tổng duyệt” lối chơi cũng như bộ khung trước cuộc đối đầu quan trọng với ĐTVN, nên HLV Miura chắc chắn sẽ thu được nhiều thông tin hữu ích.

HLV Mirra sẽ dành sự quan tâm đặc biệt tới lực lượng của đội tuyển Thái Lan. Sau khi chia tay ít nhất 3 trụ cột, HLV Kiatisuk đã đôn những cầu thủ trẻ lên thay. Bóng đá Thái Lan vốn không thiếu nhân tài và rất có thể trong tay cựu cầu thủ HAGL có nhiều quân bài chiến lược.

HLV Miura đã một lần đối đầu với Kiatisak, khi Olympic Việt Nam giao hữu cùng Olympic Thái Lan trước khi bước vào tranh tài tại vòng loại U23 châu Á. Tại Bangkok hồi tháng 3, đoàn quân của chiến lược gia người Nhật Bản thua 1-3. Tuy nhiên, trận thua này chưa nói nên được điều gì, bởi U23 Việt Nam khi đó chỉ chơi với mục đích thử nghiệm.

Trước giờ lên đường, chia sè với báo chí, HLV Miura đánh giá về đối thủ Thái Lan: “Thái Lan đã là nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á rồi. Thái Lan đang sở hữu những thành tích rất tốt trong thời gian gần đây như vô địch cả SEA Games lần AFF Cup. Vì thế, việc giành chiến thắng trước Thái Lan, có thể xem như bước đầu tiên để bóng đá Việt Nam đặt ra những mục tiêu cao hơn, giống bóng đá Thái. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng tại Bangkok để có vị trí tốt tại vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á, tiến tới giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019”.

Về phần mình, phát biểu với người hâm mộ và giới truyền thông Thái Lan, HLV trẻ Kiatisuk cho biết: “Dù không phải là ứng cử viên nặng ký nhưng Thái Lan muốn giành vé tham dự World Cup 2018. Chúng tôi không muốn thất bại trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên và đặc biệt là trận ra quân gặp Việt Nam trên sân nhà”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura "do thám" đối thủ Thái Lan