HLV Miura chuẩn bị cho những giấc mơ vàng của bóng đá Việt

Mạnh Nguyễn| 16/12/2014 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa bỏ lỡ giấc mơ vô địch AFF Cup, bóng đá Việt Nam lại bắt đầu chuẩn bị cho Sea Games 28 được tổ chức tại Singapore vào tháng 6/2015 và những công cuộc tìm kiếm giấc mơ vàng còn dang dở.

Sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014, ghi nhận đầu tiên là VFF không trảm tướng như ở các kỳ AFF trước. HLV Toshiya Miura vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam và nhiệm vụ của ông là xây dựng các đội tuyển trong năm 2015, trong đó có việc xây dựng ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho Sea Games sắp tới.

HLV Miura chuẩn bị cho những giấc mơ vàng của bóng đá Việt

Có thể HLV Miura đã đặt một số cầu thủ U19 HAGL trong tầm ngắm

VFF và HLV Miura đã cùng thống nhất hướng xây dựng ĐTQG trong thời gian tới là ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ có tiềm năng để xây dựng một ĐTQG ổn định và mạnh cho SEA Games 2017, AFF Cup 2018 và vị trí top đầu Đông Nam Á

Như vậy ngay tại kỳ SEA Games 2015 này, vấn đề thứ hạng đã không trở thành gánh nặng cho HLV Miura cũng như các cầu thủ trẻ.

Ngay sau kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới tại Nhật Bản, HLV Toshiya Miura và các cộng sự sẽ theo dõi các trận đấu tại V-League để kiểm chứng năng lực của các cầu thủ và lựa chọn lực lượng.

Có thể lứa cầu thủ U19 của Hoàng Anh Gia Lai như Công Phượng, Tuấn Anh… đã được HLV Miura đặt vào tầm ngắm bởi chiến lược gia người Nhật đã bỏ khá nhiều thời gian xem lứa cầu thủ này thi đấu, không chỉ ở trong nước mà cả ở đấu trường quốc tế.

Theo kế hoạch, trong năm 2015, U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) vào tháng 3/2015  và đó được coi là kỳ tập dượt trước kỳ SEA Games 28. Ở vòng loại này U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với Nhật Bản, Malaysia,và Macau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura chuẩn bị cho những giấc mơ vàng của bóng đá Việt