HLV Miura: “Cầu thủ HAGL chưa đủ 100% trình độ để chơi ở V-League”

Mạnh Nguyễn| 16/01/2015 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Miura đã giống quan điểm của HLV Lê Thụy Hải khi nhận xét rằng các cầu thủ trẻ của HAGL chưa đủ trình độ để chơi ở V-League.

Ngay sau kỳ nghỉ ở quê nhà Nhật Bản, trở lại Việt Nam, HLV Miura đã đích thân dự khán hai trận đấu tại V-League 2015 với bản danh sách cầu thủ sơ bộ do VFF cung cấp.

Một trong hai trận đấu đó là trận Đồng Tâm Long An gặp Hoàng Anh Gia Lai và các cầu thủ của đội bóng phố núi đã bị thua với tỷ số 1-2.

HLV trưởng của ĐT Việt Nam, đã rất thẳng thắn khi nhận xét về lứa cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai: "Hầu hết đội hình Hoàng Anh Gia Lai là các tuyển thủ U19 quốc gia. Tuy thua trận, họ đã thể hiện được sự tự tin.

Những cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có tiềm năng và là tương lai của bóng đá Việt Nam. Nhưng V-League là hạng đấu cao nhất Việt Nam, giải đấu này có nhiều cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm, nhiều ngoại binh.

Thể lực cũng là vấn đề lớn ở V-League. Tôi nghĩ các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chưa đạt đủ 100 % trình độ để có thể chơi ở V-League.”

HLV Miura: “Cầu thủ HAGL chưa đủ 100% trình độ để chơi ở V-League”

HLV Miura tiếp tục dẫn dắt cả ĐT Quốc gia và ĐT U23

Có thể nói, nhận xét của HLV Miura cũng phần nào giống với HLV Lê Thụy Hải khi trước đó, vị HLV vốn nổi tiếng về các phát ngôn của bóng đá Việt từng nói rằng, cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh có thể rất giỏi nhưng vẫn không đủ khả năng ở sân chơi V-League.

Tất nhiên V-League mới chỉ đi qua hai vòng đấu và điều đó cũng chưa nói lên điều gì. Ngay bản thân bầu Đức cũng không hề đặt nặng ra chỉ tiêu với lứa cầu thủ trẻ của mình, bởi ông bầu phố núi cũng quá hiểu sự khắc nghiệt của sân chơi V-League.

Điều quan trọng là sự xuất hiện của lứa cầu thủ trẻ đã mang lại một sự hứng khởi mới cho V-League mùa giải 2015, không chỉ với HAGL mà còn ở nhiều đội bóng khác.

Với vai trò là HLV trưởng của ĐT Việt Nam, HLV Miura đang đứng trước ba mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2015 đó là Vòng sơ loại World Cup 2018; Vòng loại U33 châu Á và Sea Games 28. Và mới đây, mục tiêu bóng đá nam vào chung kết SEA Games 28 đã được đặt ra.

Trả lời báo chí về mục tiêu này, HLV Miura vẫn thận trọng như thường thấy nhưng cũng bày tỏ: " Tôi muốn đội tuyển U23 Việt Nam đạt được vị trí cao nhất ở mọi giải đấu. Trong bóng đá, chúng ta phải có tham vọng”. 

VFF đã khẳng định HLV Miura sẽ vẫn đảm đương nhiệm vụ dẫn dắt cả hai ĐT U23 và ĐT Quốc gia và chiến lược gia người Nhật Bản cho biết không hề thấy áp lực khi cùng lúc làm việc với cả hai đội tuyển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura: “Cầu thủ HAGL chưa đủ 100% trình độ để chơi ở V-League”