HLV Miura: “Cần phải tập trung tối đa cho trận lượt về”

Lan Trần(TH)| 08/12/2014 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vẫn thận trọng như ngay từ lúc bắt đầu giải AFF Cup 2014, HLV Toshiya Miura cho biết, ĐT Việt Nam vẫn phải dành sự tập trung tối đa cho trận bán kết lượt về vào ngày 11/12 tới đây.

ĐT Việt Nam đã có một trận bán kết lượt đi xuất sắc trên sân Shah Alam bằng việc lội ngược dòng đánh bại ĐT Malaysia với tỷ số 2 - 1. Tại cuộc họp báo kỹ thuật trước trận đấy, HLV Miura cũng xác định đây là trận đấu không dễ dàng, nhưng ĐT Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng và điều đó đã trở thành sự thật.

HLV Miura: “Cần phải tập trung tối đa cho trận lượt về”

 HLV Miura vẫn thận trọng cho trận bán kết lượt về. Ảnh VFF

Phát biểu sau trận thắng, HLV Miura nói: ”ĐT Việt Nam phải chơi dưới sức ép khủng khiếp của 80.000 khán giả Malaysia. Tại vòng bảng, chúng tôi được chơi trên sân nhà và khi phải đối diện với thử thách này, tôi muốn thấy các cầu thủ sẽ thể hiện như thế nào. Thật tuyệt vời là họ đã rất bình tĩnh để chiến đấu”.

Nhận xét về các học trò của mình, HLV Miura cho biết trong hiệp 1, ĐT Việt Nam thi đấu tốt hơn nhiều so với ĐT Malaysia. Các cầu thủ thực hiện lối chơi đúng như yêu cầu của BHL và đảm bảo được thể lực. Dù cuối trận đấu, ĐT Malaysia gây áp lực nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn xuất sắc bảo vệ được kết quả trận đấu.

HLV Miura cũng cho rằng tỷ số 2 - 1 là chưa đủ để có thể vào chung kết: “Trước mắt chúng tôi vẫn còn trận lượt về và các cầu thủ sẽ phải dành sự tập trung tối đa cho trận đấu này”.

Cùng tham dự buổi họp báo sau trận đấu, Đội trưởng Lê Công Vinh cho biết : ”Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi cùng các đồng đội giành chiến thắng trên sân Malaysia. Tuy nhiên, trong trận đấu này, tôi cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa ở trận lượt về”. Anh cũng thay mặt toàn đội cảm ơn người hâm mộ, đặc biệt là những người đã lặn lội sang Malaysia sát cánh cùng ĐT trong trận đấu.

Để thua ĐT Việt Nam, HLV ĐT Malaysia Dollah Saleh bày tỏ nỗi thất vọng và vị HLV này không ngờ được ĐT Việt Nam có thể chơi tốt như trận đấu này: ”Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với các cầu thủ. Tôi không nghĩ ĐT Việt Nam có thể chơi như hôm nay. Các cầu thủ đối phương thi đấu rất ấn tượng, trong đó có số 10, số 19, 15. Chúng tôi đã may mắn khi không bị thua thêm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn cơ hội ở trận lượt về và sẽ phải nỗ lực hết sức mình”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura: “Cần phải tập trung tối đa cho trận lượt về”