HLV Graechen: "Truyền thông góp phần tác động tiêu cực tới phong độ của HAGL”

Mạnh Nguyễn(TH)| 25/06/2015 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Guillaume Graechen của Hoàng Anh Gia Lai đã không che giấu suy nghĩ của mình sau khi các học trò của ông để thua Hà Nội T&T trong trận thuỷ chiến, vào chiều tối 24/6, trên sân Hàng Đẫy.

Không thể phủ nhận Hoàng Anh Gia Lai đã đóng góp khá nhiều cầu thủ cho U23 Việt Nam và ĐTQG. Tuy nhiên, tại các giải đấu quốc nội, HAGL lại trở nên kém cỏi so với các đội bóng khác. Tại V-League 2015, cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng phố núi chỉ đứng ở vị trí thứ 12. Còn tại Cúp Quốc gia, chiều tối qua, HAGL đã chính thức bị Hà Nội T&T đánh bại ở trận tứ kết bằng tỉ số 0-2.

HLV Graechen:

HLV Guillaume Graechen

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen thừa nhận các học trò của ông đã thua vì đối thủ chơi tốt hơn và có đủ nhân lực cần thiết để phục vụ cho lối chơi tấn công. Hai bàn thắng của Hà Nội T&T đều do công của tiền đạo Hoàng Vũ Samson mang lại từ một quả phạt đền ở hiệp một, và một tình huống xuống bóng tốc độ cuối hiệp hai.

Trong trận đấu trước Hà Nội T&T, ngôi sao của HAGL là Công Phượng đã được tung ra sân trong hiệp một. Dù vậy, mặt sân sũng nước đã khiến lối chơi kỹ thuật của Công Phượng không phát huy hiệu quả và HLV Graechen đã rút anh ra trong hiệp hai.

Theo đánh giá của nhà cầm quân người Pháp, lối chơi của Hoàng Anh Gia Lai dựa nhiều trên sự kiểm soát và phối hợp. Tuy nhiên, theo ông “Chính truyền thông cũng đã góp phần tác động động tiêu cực tới phong độ của Hoàng Anh Gia Lai”. Nhất cử nhất động của đội bóng phố núi đều được các báo đài theo dõi sát sao, khiến cho các cầu thủ cảm thấy sức ép căng thẳng, nên khi thi đấu trở nên cứng nhắc và không thể triển khai lối chơi đã từng được học.

Quả thật, sau hiệu ứng của U19, lứa cầu thủ của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh… luôn được truyền thông “chăm sóc” kỹ lưỡng. Ngay tại V-League 2015, HAGL cũng là đội bóng thu hút sự quan tâm của NHM và báo giới. Điều đó cũng rất đáng mừng trong bối cảnh mà người ta đã nghĩ người hâm mộ đã quay lưng lại với bóng đá. Nhưng được quan tâm quá và mang trên vai cả sự kỳ vọng của NHM, có lẽ phần nào là gánh nặng quá sức đối với những cầu thủ trẻ. Điều đó giống như HLV Graechen than thở: “Họ luôn tạo sức ép kết quả lên các cầu thủ của chúng tôi  và các cầu thủ đã có cảm giác sợ thua”.

Sau khi phải dừng bước tại Cúp Quốc gia, ngày 28/6 tới đây, HAGL sẽ phải đến làm khách trên sân của B.Bình Dương ở lượt trận thứ 13 V-League 2015. Đây sẽ thực sự là trận đấu khó khăn cho thày trò HLV Guillaume Graechen trong việc đạt được mục tiêu trụ hạng mùa giải này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Graechen: "Truyền thông góp phần tác động tiêu cực tới phong độ của HAGL”