Hazard xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2011-2012

15/05/2012 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vượt qua những cái tên sáng giá như Nene của PSG, Olivier Giroud và Younes Belhanda của Montpellier, tiền vệ Eden Hazard đã được BTC Ligue 1 bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2011-2012.

Lille không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch song Eden Hazard vẫn có mùa giải thành công cho riêng mình khi vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2011-2012. Đây là mùa thứ 2 liên tiếp cầu thủ trẻ người Bỉ nhận danh hiệu cao quý này.

Hazard xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2011-2012

Eden Harzard lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1.

Tại Ligue 1 mùa này, Eden Harzard đã ghi 17 bàn thắng và thực hiện 15 đừng kiến tạo thành bàn trong tổng cộng 37 trận ra sân trong màu áo Lille.

Ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, BTC Ligue 1 cũng đã công bố một số danh hiệu cá nhân khác trước vòng đấu cuối cùng. Theo đó, thủ thành Hugo Lloris của Lyon nhận danh hiệu Thủ môn của năm, tiền đạo Younes Belhanda của Montpellier nhận danh hiệu Cầu thủ triển vọng. Trong khi đó, danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất thuộc về HLV Rene Girard của Montpellier.

Ở hạng mục đội hình tiêu biểu, dù đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nhưng Lille vẫn áp đảo với 4 cái tên được góp mặt, đội bóng đầu bảng Montpellier cũng có 4 cầu thủ được vinh danh. Trong khi đó, PSG, Lyon, Marseille và Toulouse mỗi đội đóng góp một cầu thủ.

Hiện Ligue 1 vẫn còn một vòng đầu nữa, nhưng Montpellier đang đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch khi dẫn đầu BXH với 3 điểm nhiều hơn PSG. Tuy nhiên, nếu thất bại trước Lille ở vòng 38, Montpellier hoàn toàn có thể trắng tay bởi PSG đang hơn về hiệu số bàn thắng thua và nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trong trận đấu với Lorient. Nếu kịch bản này xảy ra thì Ligue 1 sẽ có cái kết như Premier League, đội bóng lên ngôi vô địch nhờ hơn chỉ số phụ.

Các giải thưởng của Ligue 1 mùa giải 2011-2012 như sau:

Cầu thủ xuất sắc nhất: Eden Hazard (Lille).

Thủ môn của năm: Hugo Lloris (Lyon).

Cầu thủ triển vọng: Younes Belhanda (Montpellier).

HLV xuất sắc nhất: Rene Girard (Montpellier).

Đội hình tiêu biểu: Hugo Lloris (Lyon), Mathieu Debuchy (Lille), Nicolas N'Koulou (Marseille), Vitorino Hilton (Montpellier), Henri Bedimo (Montpellier), Rio Mavuba (Lille), Etienne Capoue (Toulouse) Eden Hazard (Lille), Younes Belhanda (Montpellier), Nene (Paris Saint-Germain), Olivier Giroud (Montpellier).

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hazard xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2011-2012