Hậu Ferguson: Ba năm một danh hiệu

Sơn Triệu| 22/05/2016 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc cúp FA mà “Quỷ đỏ” thành Manchester vừa có được là danh hiệu thứ 12, đồng thời đây cũng là chiếc cúp đầu tiên thời kỳ hậu Ferguson.

Dù “danh, lợi” tân vương FA Cup năm nay đạt được không nhiều. Nhưng, cơn khát danh hiệu được giải biết đâu M.U lại trút bỏ hết “vận rủi” đeo đuổi suốt mấy năm qua. 

Có thể nói, cơn khủng hoảng hậu Ferguson đã bắt đầu cách đây ba năm dưới thời David Moyes - người được chọn. Van Gaal như cây cầu nối tiếp những bất ổn của đoàn quân áo đỏ. Cho đến khi mùa bóng 2015/16 khép lại Man Utd chỉ vất vưởng ở nhóm dự Europa League.

Man Utd từ vị thế nhà đương kim vô địch (2013) đã cán đích ở những vị trí tụt dần trên bảng xếp hạng Premier League. Đó là thực tế đáng buồn đối với các cổ động viên yêu mến đội chủ sân Old Trafford. Chiếc cúp vô địch hôm qua mang ý nghĩa như liều thuốc kích thích tinh thần cho toàn đội.

Hậu Ferguson: Ba năm một danh hiệu

FA Cup có vai trò như cú hích tinh thần trong bối cảnh M.U đang khát danh hiệu

Công bằng mà nói, trong trận chung kết vừa qua Man Utd gặp không ít khó khăn khi bóng chạm xà ngang, cột dọc khung thành Crystal Palace. Mặc dù “thần may mắn” lẩn tránh nhưng rút cuộc “thần chết” không thể kêu tên họ.

Còn nhớ, hồi năm 2004 Man Utd cũng lâm vào khủng hoảng với chuỗi trận thất bại liên miên. Đó là thời gian trung vệ trụ cột Rio Ferdinand không thể góp mặt trong đội hình. Nhưng chỉ một trận thắng Arsenal 3 bàn, Man Utd đã “định lại thiên hạ” bằng các trận thắng liên tiếp sau đó. Đặc biệt, kết thúc mùa bóng đó Man Utd lên ngôi FA Cup, đánh dấu chu kỳ thịnh vượng trở lại của sân Old Trafford.

Hơn 20 năm dưới bàn tay chèo lái của Alex Ferguson, Man Utd đã giành hầu hết những danh hiệu cao quý nhất của một CLB. “Quỷ đỏ” vô địch Premier League “như cơm bữa” và thường xuyên là đại diện xứ sương mù tranh hùng cùng các anh tài Âu Châu. Man Utd là nơi đáng mơ ước của nhân tài các nơi trên thế giới.

Hậu Ferguson: Ba năm một danh hiệu

Song tấu Mourinho - Van Gaal có thể tái lập dưới bầu trời Old Trafford

Nhưng người ta không thể cứ sống mãi với quá khứ vinh quang. Man Utd vẫn phải thay ngôi đổi chủ, Van Gaal được kỳ vọng nhưng ông chưa đáp ứng đủ cho người yêu mến Man đỏ. Dù có danh hiệu, tuy nhiên các tờ báo điện tử toàn thế giới vẫn không ngừng đưa tin Mourinho sẽ thay thế chiếc ghế HLV người Hà Lan.

Ba năm hậu Ferguson M.U bắt đầu có danh hiệu đầu tiên, mọi việc có vẻ dần xuôi chèo mát mái đối với đội bóng hàng đầu nước Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Ferguson: Ba năm một danh hiệu