Hành trình vinh quang của Real Madrid: Điểm tối tân binh

Như Anh| 04/05/2012 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Real Madrid đã có một mùa giải chói sáng khi vượt mặt Barcelona để tìm lại chức vô địch La Liga sau 4 mùa tay trắng. Tuy nhiên, trong chuỗi ngày chói sáng ấy, vẫn có những điểm tối, và nó đến từ những tân binh.

Jose Mourinho từng nói rằng, ông sẽ mang tới thành công cho đội bóng mà mình dẫn dắt ở mùa giải thứ hai. Thực tế diễn ra đúng như vậy. Trong mùa thứ hai tại Bernabeu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giúp Real Madrid hạ bệ Barcelona để có được danh hiệu La Liga thứ 31 trong lịch sử.

Hành trình vinh quang của Real Madrid: Điểm tối tân binh

Jose Mourinho trong ngày cùng Real Madrid ăn mừng chức vô địch

Chủ tịch Florentino Perez đúng là đã bõ cái công mời Mourinho về từ Inter Milan hồi hè 2010 và Mourinho cũng cho thấy ông xứng danh với biệt danh “người đặc biệt” - đi tới đâu cũng mang tới những thành công. Tuy vậy, trong những ánh hào quang mà cựu chiến lược gia Chelsea đang tạo dựng tại Real Madrid, vẫn còn đó những điểm tối, những thất bại mà ông không thể rũ bỏ trách nhiệm.

Hè năm ngoái, với kế hoạch tiếp tục hoàn thiện Real Madrid, Jose Mourinho đã mang về sân Bernabeu thêm 5 tân binh gồm Nuri Sahin, Hamit Altintop, Fabio Coentrao, Raphael Varane và Jose Callejon. So với những tân binh của 1 năm trước đó, những tân binh này đã thể hiện một bộ mặt vô cùng đáng thất vọng. Tổng cộng số thời gian mà cả 5 ra sân ở mùa này chỉ chiếm 16% toàn mùa giải.

Fabio Coentrao chính là cái tên được kỳ vọng nhất và cũng được Mourinho trọng dụng nhiều nhất. Hậu vệ người Bồ Đào Nha này xuất phát trong 3 trận đấu bước ngoặt, gồm thắng Barcelona 2-1, thắng Atletico Madrid 4-1 và thắng Athletic Bilbao 3-0. Nhưng xét trên bình diện toàn mùa giải, anh không phải là sự lựa chọn số 1 ở hành lang cánh phải. Mourinho luôn tin tưởng Marcelo hơn…

Tương tự Coentrao, Jose Callejon và Raphael Varane cũng được đặt rất nhiều kỳ vọng. Song có vẻ, họ còn quá thiếu kinh nghiệm để có thể cạnh tranh một vị trí trong đội hình toàn sao của “Bầy kền kền”. Với trường hợp của Nuri Sahin và Hamit Altıntop, có thể nói cả hai đã mang tới những nỗi thất vọng tràn trề. Chấn thương liên miên và chẳng mấy khi hiện diện trong những trận cầu của Real Madrid, dù là trên ghế dự bị…

Coentrao - Đá nhiều, chỉ trích cũng nhiều

Coentrao đã góp mặt ở phân nửa số trận đấu mùa này của Real Madrid, nhưng những gì anh để lại là tương đối mờ nhạt. Thậm chí, xét một cách công bằng, Coentrao chính là tội đồ khiến Real Madrid bị loại khỏi bán kết Champions League năm nay. Trong trận lượt đi tại Munich, anh đã mắc lỗi dẫn đến bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Mario Gomez. Ngoài ra, anh còn từng bị các Madridista la ó vì hành vi “phì phèo điếu thuốc trong nhà hàng”. Rất nhiều CĐV tin rằng, vụ mua Coentrao với giá 30 triệu euro của Mourinho là ném tiền qua cửa sổ.

Hành trình vinh quang của Real Madrid: Điểm tối tân binh

Fabio Coentrao

Callejon - Một “người lính” luôn biết hoàn thành nhiệm vụ

Có thể nói rằng, Callejon chính là tân binh tốt nhất mà Mourinho đem về mùa này. Mỗi lần ra sân, tiền vệ 25 tuổi này đều thi đấu rất tốt. Anh đã có 4 bàn thắng cho Real Madrid sau 25 trận. Chỉ có điều, trong 25 trận ấy, chỉ có 4 lần anh có tên ở đội hình xuất phát.

Hành trình vinh quang của Real Madrid: Điểm tối tân binh

Jose Callejon

Sahin - 1 trận chính thức vẫn là hơi nhiều

Màn trình diễn chói sáng của Sahin trong màu áo Dortmund khiến anh được đặt rất nhiều kỳ vọng khí tới Real Madrid. Tuy nhiên, tất cả những gì tiền vệ phòng ngự mang quốc tịch Đức và Thổ Nhĩ Kỳ này làm được chỉ là 3 lần được ra sân, trong đó có 1 lần đá chính. Quá đáng thất vọng. Nguyên nhân khiến Sahin không đóng góp được nhiều cho “Bầy kền kền” là vì những chấn thương liên miên.

Hành trình vinh quang của Real Madrid: Điểm tối tân binh

Nuri Sahin

Altintop - Thói quen hàng ngày là lau ghế dự bị

Giống như đồng hương Sahin, Altintop cũng dính chấn thương ngay khi tới Madrid. Nhưng dù có ở trạng thái lành lặn rất, anh cũng chẳng đủ đẳng cấp để khoác lên mình màu áo trắng. Sự góp mặt của Altintop chỉ giúp cho Real Madrid thêm phong phú về mặt quốc tịch, chứ chẳng ai tin anh sẽ gặt hái được những thành công (5 trận và 1 bàn thắng). Rất có thể, Altintop sẽ phải rời Bernabeu trong hè này.

Hành trình vinh quang của Real Madrid: Điểm tối tân binh

Hamit Altintop

Varane - Cần thêm nhiều thời gian tích lũy kinh nghiệm

Cũng chẳng nên đòi hỏi nhiều ở một cầu thủ mới 19 tuổi và chỉ từng khoác áo một đội bóng tí hon (Lens) như Varane. Anh là một sự đầu tư cho tương lai. Dù vậy, ít nhiều, tài năng trẻ người Pháp này cũng đã tạo được một chút dấu ấn, với 8 lần ra sân và ghi 1 bàn thắng.

Hành trình vinh quang của Real Madrid: Điểm tối tân binh

Raphael Varane

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình vinh quang của Real Madrid: Điểm tối tân binh